ฉาว !!! ปมปลดไฮโซตลาดทุน พิรุธเงินลงทุนโยง “นอมินี”

HoonSmart.com>>แฉ !!! ปมปลดอดีตบิ๊กคิงส์ฟอร์ด โฮลดิ้งส์ หลังพบอดีตผู้บริหาร นำเงินลงทุนผิดวัตถุประสงค์ เกี่ยวโยงบริษัทส่วนตัว  เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเอาผิด ประชุมบอร์ดวันที่ 6 พ.ย.นี้ หาแนวทางฟื้นฟู  ล้างบ้านรอผู้ร่วมทุนใหม่  

แหล่งข่าวจากผู้ถือหุ้น บริษัท คิงส์ฟอร์ด โฮลดิ้งส์ เปิดเผยว่า  วันศุกร์ที่ 6 พ.ย.นี้ คณะกรรมการบริษัท ฯ จะมีการประชุม เพื่อพิจารณาแนวทางการฟื้นฟูบริษัท หลังจากพบว่า งบการเงินปี 2562 ขาดทุนราว 260 ล้านบาท และที่ผ่านมา โฮลดิ้งส์ ไม่เคยมีกำไร

จากงบการเงินที่ตรวจสอบโดยผู้สอบบัญชีบิ๊กโฟร์ ได้ออกงบแบบมีเงื่อนไข หรือข้อสงสัย ประเด็นเงินที่โฮลดิ้งส์นำออกไปลงทุน ผิดวัตถุประสงค์ เกี่ยวโยงกับอดีตผู้บริหาร โดยการตั้งบริษัทนอมินีขึ้นมา มีคนใกล้ชิดเป็นผู้ถือหุ้น รวมทั้งพบว่า นำเงินบริษัทออกไปลงทุน เข้าบริษัทส่วนตัวผ่านบริษัทนอมินี ด้วย

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า การประชุมสามัญประจำปี วันที่ 28 ต.ค. 2563 ที่ผ่านมา ผู้ถือหุ้นได้สอบถามประเด็นการนำเงินบริษัทออกไปลงทุน โดยผ่านบริษัทนอมินี แต่อดีตผู้บริหาร ไม่สามารถให้คำตอบได้

ขณะนี้ผู้ถือหุ้นคิงส์ฟอร์ด โฮลดิ้งส์  ต้องการเคลียร์ปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น โดยเตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องทั้งหมด หากพบใครทำอะไรไม่ถูกต้อง จะถูกดำเนินการตามกฎหมาย ตอนนี้ต้องนำความจริงมาคุยกัน

“เมื่อตรวจสอบแล้ว พบว่า อดีตผู้บริหารที่เคยถือหุ้นจำนวนมาก เหลือหุ้นเพียง 40 ล้านหุ้นเศษ หรือราว 1.5% ของหุ้นทั้งหมด แต่กลับมีอำนาจการบริหาร และยังพบอีกว่า กรรมการผู้มีอำนาจลงนาม ก็เป็นคนของอดีตผู้บริหารหมด แต่ขณะนี้ได้เปลี่ยนกรรมการลงนาม ส่วนหนึ่งเป็นตัวแทนของผู้ถือหุ้นใหญ่ เข้ามาควบคุมแล้ว ครั้งนี้ผู้ถือหุ้นใหญ่ชัดเจนมาก ที่จะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทำให้บริษัทเสียหาย พยายามทำให้ดี และหาผู้ร่วมทุนใหม่เข้ามา ซึ่งคุยอยู่ 2-3 ราย” แหล่งข่าวกล่าว