คอลัมน์เสือใหญ่ :  นโยบายเป็นหลัก

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 5 พ.ย.  2563

@@@ ดัชนี SET วันที่ 4 พ.ย. บวกเล็กน้อย 1.11 จุด ดัชนีปิด 1,222.44 จุด มูลค่าซื้อขาย 49,808 ล้านบาท …กองทุนซื้อไม่มาก + 248 ล้านบาท , ต่างชาติขาย – 1,859 ล้านบาท

@@@ เลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่สหรัฐ ลุ้นกันทั่วโลก ระหว่าง “ โดนัล ทรัมป์ “ กับ “ ไบเดน”  คะแนนตีคู่กันมา ห่างกันแค่รดต้นคอเท่านั้น  โอกาสที่ “ทรัมป์” ชนะ เป็นไปได้สูง เช่นเดียวกับ “ ไบเดน” คะแนนนำมาเป็นช่วง ๆ ….แต่สำหรับชาวหุ้นไทย จะเป็น “ทรัมป์ ” หรือ “ไบเดน” ได้หมด ขอดูแค่นโยบายเป็นหลัก มากกว่ายึดตัวคน

@@@ หุ้นอิเล็กทรอนิกส์แรงยกแผง แรงที่สุด ต้องพี่ใหญ่ DELTA บวกขึ้นมา 15 บาท (ปิด 194 บาท )  ลาก KCE และ HANA  ตามขึ้นมา +  2.25 บาท  สาเหตุมาจาก การเลือกตั้งปธน.สหรัฐ  ดูเหมือนว่า ”ป๋าทรัมป์” มีโอกาสชนะ เพราะก่อนหน้านี้ ราคาหุ้นเทคโนโลยี ขยับขึ้นมาก็เป็นเพราะป๋าทรัมป์ทำนี่หละค่ะ

@@@ CBG ของ “แอ๊ด คาราบาว”  ราคาแรลลี่มา 3 วันแล้ว  แว่ว ๆ กำไรไตรมาส 3 อาจจะทำนิวไฮ  ….โบรกเกอร์ที่ประเมินกำไรเฉียด 1 พันล้านบาท ให้เป้าราคาไม่ต่ำกว่า 140 บาท ใครเชื่อก็ตามได้จ้า แต่ถ้ากล้า ๆ กลัว ๆ เจ๊ดาแนะนำให้นั่งทับมือ ปลอดภัยก่า

@@@ หุ้นต่ำแล้วต่ำอีกอย่าง CPALL ตอนนี้ดูเหมือนว่า ราคาขยับขึ้นมา หลังออกมายืนยันว่า ไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุน อีกทั้งกระบวนการควบรวมกับเทสโก้ ชัดเจนไม่มีปัญหา ….มั่นใจแบบนี้ บล.เอเชีย เวลท์ ให้เป้า 85 บาท …. บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ให้เป้า 80 บาท ราคาป้าหมายต่างจากราคาหน้ากระดานขนาดนี้ มีให้ลุ้นได้สนุกๆ ไปอีกนานจ่ะ

@@@ “ เสี่ยตุ๋ย -เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์”  ซีอีโอ ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ ( LEO ) วิ่งรอกให้ข้อมูลสื่อถี่ยิบ จนแทบไม่ได้พักผ่อน ก่อนที่ LEO เข้าตลาดเอ็มเอไอ  5 พ.ย. นี้ …. แต่ถึงจะถี่แค่ไหน “เสี่ยตุ๋ย”  ยังบอกสบาย ๆ ไม่มีปัญหา เพราะเอาเรื่องหุ้นคุณภาพดีมาบอกต่อ ไม่ใช่เรื่องเสียเวลา …..สำหรับเจ๊รัชดา ปัจจัยพื้นฐานนี่ดีอยู่แล้วนะจ๊ะ ส่วนเรื่องราคาเดี๋ยวได้รู้กันว่าเบาแค่ไหน ….รอฉลอง “ลีโอ” กันได้เลย ….คริคริ

@@@ ลุ้นหนักมาก หรืออาจจะมีบิ๊กเซอร์ไพรซ์ วันที่ 2 ธ.ค.นี้ เวลา 15.00 น.  ศาลรัฐธรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยและแถลงด้วยวาจา  กรณีคุณสมบัติ “ลุงตู่-ประยุทธ์ ” ปมบ้านพักทหาร  ซึ่ง นายก ฯ ลุงตู่ ยังพักอยู่ในบ้านพักทหาร เป็นเหตุให้ความเป็นรมต.สิ้นสุดลงเฉพาะตัว

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก