คอลัมน์เสือใหญ่ : ระวังลีสซิ่งจะมา

BY… เจ๊รัชดา
www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 4 พ.ย. 2563

@@@ ตลาดหุ้น 3 พ.ย. ดัชนีหุ้นไทยบวกแรง ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวขึ้น +19.17 จุด ปิดตลาดที่ 1,221.33 จุด มูลค่าซื้อขาย 50,169.98 ล้านบาท …. กองทุนซื้อ +3,382.44 ล้านบาท , ต่างชาติขาย -2,248.87 ล้านบาท โบรกเกอร์ซื้อ -14.97 ล้านบาท รายย่อยขาย -1,148.54 ล้านบาท

@@@ พี่ใหญ่ PTT มาแรงหลังจากที่โดนกดไปจนแทบจะหลุด 30 บาท ส่วนสาเหตุที่แรงส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะลงไปชนแนวรับทางเทคนิคที่สามสิบบาทกว่าๆ อีกส่วนก็เป็นเพราะบริษัทลูกอย่าง PTTEP มีกำไร ส่วนทาง PTTGC, TOP และ IRPC ก็ดูเหมือนว่ามีแนวโน้มที่เป็นบวกดีขึ้นไม่แพ้กัน แต่ถึงยังไงถ้าจะเข้าก็ต้องระวังกันด้วยนะคะ…ขึ้นแรงได้ก็ลงแรงได้นะจ๊ะ

@@@ หุ้นลีสซิ่งคู่ซี้ SAWAD กับ MTC ผลัดกันวิ่ง….ผลัดกันพัก แต่ที่แน่ๆ คือตอนนี้กำลังลากราคาเป็นขาขึ้นทั้งคู่ ใครดูแล้วชอบตัวไหนก็เลือกจิ้มเลือกชี้กันเองได้ ไตรมาสนี้ได้ข่าวว่าทั้งสองทำกำไรแบบนิวไฮ ส่วนใครจะสูงจะต่ำแค่ไหนอีกไม่กี่วันก็คงจะได้เห็นกัน เป้าของ MTC บล.เอเซียพลัส ให้ไว้ที่ 70 บาท ส่วนเป้าของ SAWAD บล.โนมูระ ให้เอาไว้ 64.50 บาท แล้ว ชอบตัวไหนรักตัวไหนก็เลือกกันได้เลยจ้า

@@@ รอบนี้หุ้นโรงไฟฟ้าอย่าง GPSC, GULF, EA, BGRIM, SUPER และ CKP ลากราคาแบบที่นานๆ จะได้มีให้เห็นกัน แต่ถ้าใครจะเล่นหรือจะเข้าก็ต้องดูให้ดี…แล้วก็ระวังให้ดี ของแบบนี้มีทั้งจริงทั้งหลอกนะจ๊ะ  ลากราคามาแบบนี้ไม่ได้ดีทุกตัวค๊า บางตัวมีกำไร…แต่พื้นฐานราคายังไม่ได้ บางตัวราคาดีแต่มีปัญหาว่าไม่แน่ใจว่าจะขึ้นได้จริงหรือเปล่าก็ยังไม่รู้  งานนี้ย้ำว่าต้องดูให้ดีจ้าาา

@@@ LEO หุ้นโลจิสติกส์น้องใหม่ ได้ฤกษ์ลุยตลาด mai ในวันที่ 5 พ.ย. สำหรับรายนี้เจ๊มั่นใจว่าผ่าน 100% แน่นอนค่ะ เพราะไม่ว่าจะเป็นโมเดลธุรกิจที่มีโครงข่ายการทำงานทั่วโลก หรือว่าจะมองเฉพาะเรื่องส่งสินค้าไทยจีนก็จัดเต็มจัดหนักได้นะคะ ใครที่คิดว่าเคอรี่เจ๋ง หรือคิดว่าแฟลชดี คราวนี้อาจจะต้องคิดใหม่….ของเค้าดีจริงจ้าาาา

@@@ ยินดีกับ ” ป.” ซีอีโอไฮโซ หาที่ลงจนได้ กลับไปซุกรังเก่า นายเก่า “ ว & ช ” ค่ายใหญ่แถวชิดลม  เก่งมากจ้า ….ส่วนเส้นสาย-ลูกน้อง คงทยอยตามกันออกไป  …แว่ว ๆ ผถห.ใหญ่ โบรกเกอร์ดังย่านสีลม กำลังเคลียร์บ้านครั้งใหญ่ หลังจากนี้

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร