WGE เทรด 3 พ.ย.พ้นจอง หุ้นเติบโต SABUY ขาย 2.50 บาท- RTเคาะ 1.92 บาท

HoonSmart.com>>สุดยอดหุ้น IPO “เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง” มั่นใจเข้าเทรด 3 พ.ย.นี้ นักลงทุนตอบรับคึกคัก งาน Backlog แน่น 1.5 พันล้านบาท อนาคตโตก้าวกระโดด ส่วนน้องใหม่ “สบาย เทคโนโลยี” ขายหุ้นละ 2.50 บาท “ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง”  เคาะราคา 1.92 บาท เปิดจองซื้อพร้อมกัน 3-5 พ.ย. นี้

นายวีรพัฒน์ เพชรคุปต์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป  (CGS)  ในฐานะแกนนำขายหุ้น บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE)  มั่นใจว่าหุ้น WGE เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) วันที่  3 พ.ย.นี้ นักลงทุนตอบรับคึกคัก เนื่องจากช่วงเสนอขายหุ้นกระแสความต้องการหุ้น มากกว่าจำนวนที่จัดสรรหลายเท่าตัว

“จากความต้องการที่ล้นหลามครั้งนี้ นอกจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ WGE แล้ว อีกประเด็นสำคัญ น่าจะเป็นเรื่องราคาขาย 2.30 บาท/หุ้น มีส่วนลดจากราคาเหมาะสมที่โบรกเกอร์ประเมินเอาไว้อยู่ในช่วง 3.30-3.93 บาท  ถือเป็นระดับราคาขายที่จูงใจอย่างมาก”

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เข้าจดทะเบียน ในหมวดบริการรับเหมาก่อสร้าง กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง

นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เชื่อว่า  WGE จะเป็นน้องใหม่ที่สร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนได้ เนื่องจาก มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่มีลูกค้ากระจายอยู่ในหลายอุตสาหกรรม   ขณะเดียวกัน มีโอกาสเติบโตอย่างโดดเด่น มีทีมงานวิศวกรที่มีประสบการณ์ และมีความเชี่ยวชาญยาวนานกว่า 10 ปี

ที่สำคัญ การระดมทุนในครั้งนี้ ทำให้บริษัทฯ มีศักยภาพแข่งขันสูงขึ้น มีฐานะการเงินมั่นคง มีชื่อเสียง ทำให้มีโอกาสได้รับงานใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น รวมถึงงานโครงการขนาดใหญ่ ช่วยสนับสนุนให้ทั้งรายได้และกำไรในอนาคตเติบโตอย่างก้าวกระโดด

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร WGE กล่าวว่า ความโดดเด่นของ WGE คือทีมงานคนรุ่นใหม่ ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อผลักดันธุรกิจให้เติบโตได้อย่างมั่นคงแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

ครึ่งปีแรก 2563 บริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog)  1.5 พันล้านบาท และปัจจุบันเดินหน้าประมูลงานใหม่ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงครึ่งปีหลังมีงานที่จะเข้าร่วมประมูลอีกราว 4-5 พันล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตได้ในระยะยาว

“การเข้าจดทะเบียนใน SET ช่วยให้บริษัทฯ มีฐานทุนเพิ่มขึ้น สามารถรับงานได้มากขึ้น และได้รับการยอมรับจากลูกค้า ขณะเดียวกัน ต้นทุนทางการเงินที่ลดลง ทำให้ความสามารถสร้างรายได้ และกำไรสูงขึ้น สร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างสม่ำเสมอ”  ” ซีอีโอ กล่าว

ด้าน บริษัทสบาย เทคโนโลยี (SABUY) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนครั้งแรก (IPO) ที่ 2.50 บาท พาร์หุ้นละ 1 บาท กำหนดเปิดจองซื้อในวันที่ 3-5 พ.ย. 2563 คาดหุ้นจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 11 พ.ย. 2563 โดยบริษัทเสนอขายหุ้น 157,017,300 หุ้น แบ่งเป็น หุ้นเพิ่มทุนจำนวน 117,017,300 หุ้น และหุ้นเดิมในส่วนของ นายวิชัย วชิรพงศ์ จำนวน 40 ล้านหุ้น  ราคาที่ขาย 2.50 บาท เกิดจากการสำรวจความต้องการซื้อ (Book Building)และมีอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ) 22.95 เท่า

สำหรับบริษัท (RT) เตรียมเสนอขายหุ้นจำนวน 300 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.92 บาท   โดยจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 3-5 พ.ย. และนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ในช่วงกลางเดือน พ.ย. นี้

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น RT กล่าวว่า ราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่หุ้นละ 1.92 บาท ที่ระดับ P/E  9.20 เท่า ถือเป็นระดับที่น่าสนใจลงทุน เนื่องจากบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี ทั้งโอกาสการเติบโตของธุรกิจ และมีความพร้อมในการขยายธุรกิจรองรับการเติบโตในอนาคต เชื่อว่าการเปิดจองหุ้น IPO จะได้รับความสนใจและมีกระแสตอบรับที่ดี

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ RT กล่าวว่า RT เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างด้านวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิคที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูง โดยธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมีปัจจัยสนับสนุนสำคัญจากการลงทุนของภาครัฐตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจงานโครงสร้างพื้นฐานในหลายโครงการ อาทิ ระบบขนส่งราง งานถนน ระบบบริหารจัดการน้ำในประเทศ ซึ่งงานก่อสร้างเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานมีมูลค่างานสูงและเป็นงานที่มีการก่อสร้างต่อเนื่อง ต้องอาศัยความรู้ความสามารถจากบริษัทที่มีประสบการณ์และความชำนาญ จึงคาดว่า RT จะมีโอกาสรับงานและสามารถสร้างการเติบโตได้ภายหลังระดมทุน IPO