STI คว้าคุมก่อสร้างศูนย์ซ่อมอากาศยานครบวงจร “สนามบินแม่ฟ้าหลวง”

ไพรัช เล้าประเสริฐ (ที่3 จากซ้าย) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) (STI) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ จำกัด (STH) พร้อมด้วย สมจิตร์ เปี่ยมเปรมสุข (ที่ 2 จากซ้าย) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร STH ผู้นำกลุ่มธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้างอย่างครบวงจร ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ในโอกาสลงนามในสัญญาร่วมกับ ภารดี จงสุขธนามณี (ที่ 3 จากขวา) CEO บริษัท เชียงราย เอเวชั่น โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (CAH) และทีมงานที่ปรึกษา ที่ให้ความไว้วางใจทีมงานสโตนเฮ้นจ์ ในการออกแบบสถาปัตยกรรม และงานวิศวกรรม รวมถึงบริหารงานก่อสร้างศูนย์ซ่อมอากาศยานครบวงจร (Maintenance, Repair, and Overhaul : MRO) ภายใต้กรอบการพัฒนาร่วมของ ท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (AOT)

โครงการ MRO แห่งนี้ นับเป็นการลงทุนและดำเนินการโดยองค์กรเอกชนเชิงพาณิชย์อิสระ ก่อสร้างที่สนามบินแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ด้วยความตั้งใจให้เชียงรายเป็นเมืองแห่งอากาศยาน (Aerotropolis) ตามแนวพัฒนาโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคเหนือ

อนึ่ง โครงการ MRO แห่งนี้จะก่อสร้างบนพื้นที่ 80 ไร่ โดยมีอาคารซ่อมบำรุงเครื่องบินขนาดใหญ่ พร้อม อาคาร Workshop, สำนักงาน และศูนย์ฝึกอบรมช่างซ่อมอากาศยานครบวงจร คาดว่าจะกำหนดการก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2565