คอลัมน์เสือใหญ่ :  อารมณ์อ่อนไหว

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 2 พ.ย.  2563

@@@ ตลาดหุ้นช่วงนี้ อารมณ์อ่อนไหว มีข่าวร้าย ๆ อะไรเข้ามา พร้อมลงหนัก ๆ ได้ตลอดเวย์ เลยล่ะค่ะ …ปลายสัปดาห์ทิ้งท้ายเดือนต.ค. ข่าวลือการเมือง ฉุดหุ้นร่วงกว่า 14 จุด ….ยังดีที่ไม่ร่วงแล้วร่วงเลย มีเด้งขึ้นมาเล็กน้อยให้

@@@ SET ปิด 1,194.95 จุด ลดลง -6.69 จุด มูลค่าซื้อขาย 52,725.69 ล้านบาท … ทัวร์ลงรายย่อย นั่งรับหุ้นจากรายใหญ่ …ต่างชาติขาย – 3,471.41 ล้านบาท , กองทุน – 1,557 ล้านบาท และพอร์ตเทรด – 971 ล้านบาท

@@@ หุ้นอังคารที่ 3 พ.ย.นี้ น้องใหม่ IPO เวล เกรด  (WGE) ซื้อขายวันแรก ราคาจอง 2.30 บาท  ….หุ้นตัวนี้ไม่ใช่รับเหมาก่อสร้างแค่ตึกสูง แต่รับงานทุกที่ทั่วไทย หรือที่มีโอกาส ความพิเศษของ WGE  คือ ความใส่ใจในการบริหารเวลาและต้นทุนให้ลูกค้า บริษัทจดทะเบียน (บจ.) รายใหญ่ นิยมเรียกใช้บริการก่อสร้างอาคารสูง คอนโดมิเนียม WGE จึงเป็นหุ้นเติบโต อีกตัว ….ที่สำคัญสุด ๆ โบรกเกอร์หลายแห่ง ให้ราคาเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 3 บาท

@@@  สัปดาห์นี้มีหุ้นจ่อขาย IPO และจ่อคิวเข้าตลาดหุ้น อีก 2 บริษัท คือ สบาย เทคโนโลยี (SABUY) ขายหุ้นสัปดาห์นี้ บริษัทฟินเทค ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ด้านการเงิน บริษัทแรกของไทยที่เข้าตลาดหลักทรัพย์   ….ส่วน  LEO (ลี โอ โลจีสติกส์)  ปิดขายก็น่าจะหมดเกลี้ยง แบบจองล้นหุ้นไม่พอขาย  LEO เป็นโลจิสติก ครบวงจร ทั้งบนบก-น้ำ-อากาศ น่าดูชมจริง ๆ ตัวนี้

@@@ สถานการณ์โควิด-19 ในยุโรป  วิกฤตนี้ รุนแรงมากขึ้น ๆ ล็อกดาวน์รอบ 2 มาแล้ว เริ่มจากฝรั่งเศส แพร่ไปอิตาลี เยอรมัน เบลเยี่ยม อังกฤษ  ….ศึกนี้ จบยากจริง ๆ …โควิด-19 ยังไม่จบ สหรัฐยังต้องลุ้นประธานาธิบดีคนใหม่ จะเป็นใคร ” โดนัลทรัมป์ ” หรือ “ไบเดน” มีผลกับตลาดหุ้นทั้งนี้

@@@ ไม่ใช่แค่นี้  การที่สหรัฐ ฯ ประกาศตัดสิทธิพิเศษภาษี GSP กับไทยเพิ่มขึ้นอีกรอบ มีผล 30 ธ.ค. 63 นี้  ย่อมมีผลกระทบกับผู้ส่งออกสินค้า ที่อยู่ในรายการดังกล่าว เสียภาษีเพิ่ม 4-5 %  เรียกง่าย ๆ ก็คือ มีต้นทุนส่งออกเพิ่มขึ้นนั่นเอง แล้วสินค้าที่กระทบ มีชิ้นส่วนรถยนต์ , อิเล็กทรอนิกส์บางประเภท , อาหารอบแห้ง  …บจ.ที่เข้าข่าย AH , STANLY แต่ไม่ได้ส่งออกไปสหรัฐ รอดตัวไป … ส่วน SAT มีชิ้นส่วนบางประเภท ส่งอกไป แต่ไม่ได้สิทธิ GSP อยู่แล้ว

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก