คอลัมน์เสือใหญ่ : เคาะสนิม ZIGA

BY… เจ๊รัชดา
www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 30 ต.ค. 2563

@@@ ตลาดหุ้น 29 ต.ค. เกือบหลุด 1,200 แต่ก็รักษาแนวรับเอาไว้ได้ โดยตลาดหุ้นไทยปรับตัวลง -6.30 จุด ปิดตลาดที่ 1,201.64 จุด มูลค่าซื้อขาย 50,838.77 ล้านบาท …. กองทุนขาย -27.05 ล้านบาท , ต่างชาติขาย -1,170.77 ล้านบาท ส่วนรายย่อยซื้อ +1,387.53 ล้านบาท

@@@ หุ้นขายท่อเหล็กกันสนิมอย่าง ZIGA ของเสี่ยหนุ่ย “ศุภกิจ งามจิตรเจริญ” ถูกเคาะสนิม ไม่รู้ว่าไปกินดีหมีหัวใจเสือมาจากไหน แค่เดือนตุลาคมเดือนเดียวก็ไล่ราคาขึ้นมาได้เกือบเท่าตัว แต่ถ้ามองให้ดีจะเห็นว่านี่เป็นโอกาสที่ ZIGA กำลังจะ Turnover ได้ แค่กำไรครึ่งปีแรกก็มากกว่ากำไรปีที่แล้วทั้งปี แล้วแบบนี้ครึ่งหลังจะมีเซอร์ไพรซ์อะไรหรือเปล่าน๊า ถ้ามีก็ต่อสายคุยกันได้นะ เจ๊รัชดาอยากรู้จ้า

@@@ GLOBAL เฉาลงทันทีหลังจากที่โดน บล.โนมูระ ปรับคำแนะนำจาก “ซื้อ” ลงมาเป็น “ถือเก็งกำไร” โดยกำไร 3/63 ที่ออกมา 456 ล้านบาท น้อยลงไปกว่าไตรมาสที่ผ่านมาถึง 10% และถึงแม้ว่าจะดีกว่าปีที่แล้ว 4% แต่ก็เป็นผลกำไรที่ต่ำกว่าคาดการณ์ แต่สำหรับเจ๊รัชดาขอแค่มีกำไรก็ดีแล้วค่า ขอแค่ให้มีเถอะจ๊ะ

@@@ หุ้นธนาคารอย่าง BBL ถึงแม้ว่าจะขายหุ้นกู้อมตะนิรันดร์กาล (Perpetual Bond) แต่ในไตรมาสที่ 3/63 ก็ยังมีกำไรอยู่ตั้ง 4 พันล้าน คาดว่าปีนี้น่าจะมีปันผล 2.50 บาท/หุ้น โดยทาง บล.เคจีไอ ให้เป้า 120 บาท ส่วนทาง บล.เอเอสแอลให้เป้าสูงถึง 140 บาทเลย ชอบก็ซื้อ…ถ้ามีอยู่แล้วก็ถือนะจ๊ะเพราะถ้าขายก็ไม่ได้อะไรอ่ะ

@@@ อย่างที่เจ้ดาบอก ซีอีโอไฮโซ ชื่อดัง ของวงการตลาดทุน แม้จะหลุดจากซีอีโอ จากโบรกเกอร์ย่านสีลม ไปแล้ว ก็ยังก่อหวอด ไม่ยอมศิโรราบง่ายๆๆ เพราะไรรึ๊ ….หม้อข้าวถูกทุบ กระบวนการตรวจสอบต่างๆๆอาจเกิดขึ้นได้ ฉะนั้น การอยู่เป็นไอ้เข้ขวางคลอง จึงดีกว่า …. เรื่องลึกๆๆสาเหตุที่ซีอีโอ รายนี้ถูก “ป” น้องรักเล่นงานหลังแอ่น วันหลังเจ๊รัชดา จะมาเล่าให้ฟัง

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก