คอลัมน์เสือใหญ่ :  ได้เวลาช้อปหุ้นลงทุน

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 28 ต.ค. 2563

@@@  ตลาดหุ้น  27 ต.ค. SET ขยับนิดหน่อย …ระหว่างวันหลุด 1,200 จุด ไป 2 รอบ แล้วลากขึ้นมายืนปิดเหนือ 1,200 จุด ได้  ….. SET ปิดที่ 1,208.95 จุด เพิ่มขึ้น +0.98 จุด  มูลค่าซื้อขาย 45,732.01 ล้านบาท …. กองทุนขาย -969.88 ล้านบาท , ต่างชาติขาย -139.41 ล้านบาท โบรกเกอร์ขาย –735.77 ล้านบาท รายย่อยซื้อ +1,845.05 ล้านบาท

@@@ เริ่มแล้วคืนนี้ การประมูลขาย STARK กับกองทุนทั่วโลก พรุ่งนี้เช้าน่าจะรู้ราคา-จำนวน-ผู้ถือหุ้น แม้ราคาตามความต้องการ (บุ๊คบิว ) จะไม่ถูกใจ  ไม่สำคัญเท่ากับได้กองทุนดี ๆ มีคุณภาพจริง ๆ  เข้ามาลงทุนระยะกลางถึงยาว …. โบรกเกอร์ระดับโกลบอล ให้ราคาพื้นฐาน 2.24 – 3.54 บาท  ….ส่วนที่ห่วง ๆ กันว่าจะเข้า SET 50 ได้หรือไม่ ดูจากราคาและวอลุ่มซื้อขาย ผลุบ ๆ โผล่ ๆ  อย่าไปกังวล หลังจากขายหุ้นให้ต่างชาติ  ล็อตนี้ ราว 10 % จบแล้ว  ไทม์ไลน์เข้า SET 50 ปลายปีหรือต้นปีนี้

@@@ SCGP แข็งแกร่ง…ดูดี ถึงแม้ว่าตอนนี้ราคาหุ้นยังไม่ไปไหน หุ้นแบบนี้เล่นง่าย ๆ ถือยาว ๆ แล้วไปได้ดีแน่นอน แต่ถ้ารีบ…. ขอให้ข้ามไปก่อนเลยนะจ๊ะ  เพราะถ้าเป็นของดี  ราคาต้องค่อย ๆ ขยับ  …..ถ้าติดลมบนแล้ว อย่าหาว่าเจ๊รัชดาไม่บอกกันนะ  ของดี….เจ๊แนะนำให้รู้จักอยู่แล้ว …. เวลานี้นั่งช้อปหุ้นดี ๆ ถือลงทุนยาวไปเลยจ้า

@@@ ส่วน AOT ช่วงนี้ เริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ถือวีซ่าแบบพิเศษเข้ามา  ….ไม่รู้ว่าจะต้องดีใจหรือเสียใจกันแน่นะ  ถ้าจะดีใจก็เพราะมีต่างชาติเข้ามา…ส่วนที่เสียใจ  อาจเป็นเพราะ มีมาน้อยเกินไปหรือเปล่าน๊า อ้อ…อีกอย่างที่แฟนคลับของ AOT ต้องทำใจคือ ผลการดำเนินงาน 4/63 ยังไม่มีกำไร เอาเป็นว่า ปีหน้าค่อยนับกันใหม่นะจ๊ะ

@@@ ส่องไปทาง BANPU จู่ ๆ ไล่ราคาขึ้นมา ….. ถามใคร ก็มีแต่บอกไม่รู้ว่ามาได้ยังไง บอกได้แค่สัญญาณทางเทคนิคเท่านั้น…. ส่วนเรื่องพื้นฐาน ไม่มีใครกล้าฟันธงว่าจะดีขึ้นหรือไม่ …..ไตรมาสนี้ ถ้าจะดี คงเป็นเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนเป็นหลัก เพราะฉะนั้นใครอยากเข้าก็ต้องเฝ้าหน้าจอกันให้ดีนะ ขึ้นแรงได้…ก็ลงแรงได้เช่นเดียวกันจ้า

@@@ ส่วน STA กับ STGT คู่นี่ ยังไปต่อ เพราะได้อานิสงส์ถุงมือยาง อุ้มชู กำลังผลิตไปอีก 1-2 ปี …. เจ๊ดา ได้ยินมาว่า มีโบรกเกอร์หนึ่งเป็นที่ปรึกษาการเงิน แอ๊คทีฟกลุ่มทุนไทย-เทศ  ร่วมทุน ตั้งโรงงานผลิตถุงมือยาง โดยมีหน่วยงานรัฐร่วมมือ เพื่อแก้ปัญหาถุงมือยางขาดตลาด รวมทั้งเอื้อราคาน้ำยางของไทย ด้วย

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ลึก รู้ไว