“ศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์” ตอกย้ำความมั่นใจ เก็บ W เพิ่ม ดันถือหุ้นใหญ่

HoonSmart.com>>“ศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์” ซีเอฟโอ W  ตอกย้ำความเชื่อมั่น เก็บหุ้นเพิ่มรวมถือหุ้นสัดส่วน 5.39%  ขึ้นแท่นถือหุ้นใหญ่อันดับ 5 เดินหน้า ลุยขยายสาขา Domino’s Pizza เพิ่ม ดันผลงานปี 64 เทิร์นอะราวด์ ก่อนโตทะยานในปี 65

   ศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์

นายศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์ รายงานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.) ว่า วันที่ 21 ต.ค. 2563 ได้มาหุ้นบริษัท วาว แฟคเตอร์ ( W )  รวมถือหุ้นภายหลังการได้มา สัดส่วน 5.39 % ของหุ้นทั้งหมดที่มีสิทธิออกเสียง

นายศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน  W  เปิดเผยว่า เข้าลงทุนหุ้น W เพิ่มกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่  สัดส่วน 5.39 % เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 5 ของ W   เป็นการลงทุนระยะยาว เนื่องจาก มีความมั่นใจในธุรกิจของบริษัทฯ ที่มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก หลังปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ เข้าสู่ธุรกิจอาหาร ผ่านการเข้าซื้อกิจการ Domino’s Pizza ในไทย และมีแผนเปิดสาขาเพิ่มเป็น 64 สาขา เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในยุค New Normal และจะเป็นเรือธงที่ทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างก้าวกระโดด และพลิกกลับมามีกำไรในปี 2564 ตามแผน

“เห็นได้ชัดในช่วงที่ผ่านมา แม้จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ในแง่ของธุรกิจอาหารของเราเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ หลังจากเข้าไปปรับโครงสร้างธุรกิจ ปรับรูปแบบการบริหาร ควบคุมต้นทุนสินค้า เปลี่ยนโลเกชั่นร้านใหม่ ควบคู่ไปกับการบุกตลาดเดลิเวอรี่ สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภค ผลักดันรายได้ในกลุ่มอาหารโตหลายเท่าตัว”

สำหรับร้านอาหารแบรนด์อื่นๆ ในเครือ ได้แก่ 1. บริษัท เบค ชีส ทาร์ต (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นร้านขนมนำเข้าจากญี่ปุ่นแบรนด์ Bake, Zaku Zaku และ Rapl 2.บริษัท อีสเทิร์นควีซีน (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งทำร้านชาบู Kagonoya และ 3.บริษัท เครปส์ แอนด์ โค. ดีเวล๊อปเม้นท์ จำกัด ซึ่งทำร้าน Crepes and Co. และ Le Boeuf

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน W กล่าวอีกว่า แผนการดำเนินงานในปี 2564  ยังคงเดินหน้าขยายสาขา Domino’s Pizza เพิ่ม และมั่นใจว่า ผลการดำเนินงานจะพลิกกลับมามีกำไร หลังจากที่มีการรับรู้จาก Domino’s Pizza อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยตั้งเป้าหมายรายได้ 300-400 ล้านบาท ก่อนขยับเป็น 600-800 ล้านบาท ในปี 2565