“ทรีนีตี้” จับตากลางปีเงินนอกทะลักเข้าไทย-ดันตลาดหุ้นร้อนทดสอบ1,900จุด

“ทรีนีตี้”มองกลางปีหุ้นไทยเข้าสู่ภาวะ Mid-year Rally คาดดัชนีทดสอบ 1,900 จุด ปัจจัยเงินทุนไหลเข้าพ่วงเบิกงบกลางปี 1.5 แสนล้านบาท แนะลงทุนหุ้นกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมี-หุ้นปันผล

นายวิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสที่ 2-3 ของปีนี้ ทางทรีนีตี้ประเมินว่าจะเกิดปรากฎการณ์ Mid-year Rally คือ ภาวะตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรง ซึ่งคาดว่าดัชนีจะไปทดสอบที่ระดับ 1,900 จุด โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการปรับเพิ่มดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะทำให้กองทุนที่เข้าไปลงทุนในตลาดพันธบัตรเริ่มติดลบ และมีการปรับพอร์ตมาลงในตลาดหุ้นมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดหุ้นเอเชีย

ขณะที่ปัจจัยบวกในประเทศ ได้แก่ การที่รัฐบาลมีการเพิ่มงบประมาณกลางปี 2561 วงเงิน 1.5 แสนล้านบาท ซึ่งงบดังกล่าวจะทยอยเบิกจ่ายในช่วงกลางปีนี้

“ทั้งสองปัจจัยน่าจะทำให้ตลาดหุ้นไทยในช่วงไตรมาส 2-3 ปรับเพิ่มขึ้นไปแตะ 1,900 จุดได้ โดยหุ้นที่น่าสนใจ ได้แก่ หุ่นกลุ่มพลังงาน เช่น บริษัท ปตท. หุ้นกลุ่มปิโตรเคมี หุ้นกลุ่มยานยนต์ และกลุ่มหุ้นปันผล”นายวิศิษฐ์กล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทิศทาง Fund Flow ที่ไหลเข้ามาในประเทศรอบนี้ จะเป็นจังหวะที่ดีของนักลงทุน แต่นักลงทุนยังคงต้องระมัดระวังปัจจัยเสี่ยง โดยเฉพาะนโยบายกีดกันทางการค้าหรือการทำสงครามการทางค้าของสหรัฐที่อาจเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดไว้