คอลัมน์เสือใหญ่ : ยางพา (รา) รวย

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 14 ต.ค. 2563

@@@ ตลาดหุ้น 12 ต.ค. ตลาดหุ้นบวกขึ้นมา +6.29 จุด ปิดตลาดที่ 1,273.43 จุด มูลค่าซื้อขาย 46,573.18 ล้านบาท …. กองทุนซื้อ +341.14 ล้านบาท , ต่างชาติซื้อ +758.24 ล้านบาท โบรกเกอร์ขาย -245.33 ล้านบาท รายย่อยขาย -854.05 ล้านบาท

@@@ แจ่มที่สุด…เจ๊รัชดาก็มองเห็น NER ของเสี่ยชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ที่ถูกดันราคาขึ้นมายืน 4.20 บาทได้แบบมันส์ๆ โดยที่ไม่ต้องเกรงใจใคร ข่าวก็ว่าอานิสงส์ราคายางพาราที่เริ่มกลับมาแพงรอบใหม่ แต่เจ๊แอบสงสัยว่าที่ดันราคาแรงๆ แบบนี้หวังจะตีกระทบชิ่งไปหาหุ้นลูกอย่าง NER-W1 หรือเปล่าน๊าา ก็เห็นราคาวิ่งแรงเกือบจะแซงหุ้นแม่แล้วนี่นา คริคริ…

@@@ อีกตัวที่ “มาช้าดีกว่าไม่มา” ก็ต้องเป็น STA ที่ได้อานิสงส์ของราคายางพาราเหมือนกันกับ NER นั้นหละค๊าา แต่จะต่างกันก็ตรงที่ว่า STA มีบริษัทลูกกตัญญูอย่าง STGT ที่ราคากำลังดีวันดีคืนจากข่าวที่ว่าความต้องการถุงมือยางมีต่อเนื่องจนถึงปี 65 ในขณะที่ทั้งปี 63 และปี 64 ทางบริษัทฯ ก็จัดเต็ม…อัดกำลังการผลิตเต็มที่ ส่วนทาง STA ก็ขายยางพาราให้บริษัทลูกเพลินไปเลยสิค่ะ ก็มีลูกกตัญญูนี่นา

@@@ SUPER ของเสี่ยตั๊ม “จอมทรัพย์ โลจายะ” กลับมาแรงรอบนี้เพราะมีข่าวเรื่องออกหุ้นกู้ชั้นดี…ในขณะที่ผลการดำเนินงานก็กำลังดีด้วยเหมือนกันนะคะ ตอนนี้มีนักสิเคราะห์จากหลายสำนักบอกว่ามีโอกาสจะได้เห็นราคาเต็มบาทรอบใหม่อีกรอบแล้วค่ะ ก็แหม….SUPER กลายเป็นหุ้นไม่เต็มบาทมานานนี่นา

@@@ หลังจากที่หุ้นธนาคารอย่าง KBANK BBL SCB เริ่มมีท่าที่ค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นมา จากนี่ไปก็คงต้องมาลุ้นเรื่องผลการดำเนินงาน 3/63 อีกแล้วนะคะ ข่าวว่าถ้าเทียบกับปีที่แล้วยังน่าจะดูไม่ดี…แต่ถ้าเทียบกับไตรมาสที่ผ่าน (2/63) จะต้องดีกว่าแน่นอนค่ะ เอาเป็นว่าถ้าชอบก็ตามลุ้น…ไม่ชอบก็ผ่านนะคะ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก

jc