บลจ.เกียรตินาคินภัทรเปิดขายกองหุ้นเทคโนโลยี ขับเคลื่อนศก.โลกเติบโต

HoonSmart.com>> บลจ.เกียรตินาคินภัทร เปิดตัวกองทุน “เคเคพี EXPANDED TECH – HEDGED” เน้นลงทุนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจโลก เปิดขายครั้งแรก 12-20 ต.ค.63 นี้ จังหวะเข้าลงทุนช่วงตลาดย่อตัว มองระยะยาวหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มบริการสื่อสารมีโอกาสเติบโตสูง

ยุทธพล ลาภละมูล

นายยุทธพล ลาภละมูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เกียรตินาคินภัทร เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 12-20 ต.ค.2563 บริษัทฯ จะเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเคเคพี EXPANDED TECH – HEDGED (KKP EXPANDED TECH – HEDGED: KKP TECH-H) ซึ่งเป็นกองทุน Feeder Fund ที่เน้นลงทุนในกองทุนรวมหลักเพียงกองทุนเดียวคือ iShares Expanded Tech Sector ETF โดยกองทุนนี้จะลงทุนในหุ้นของบริษัทในกลุ่มเทคโนโลยี ซึ่งรวมถึงหุ้นของบริษัทในกลุ่มบริการสื่อสาร (Communication Service) และกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย (Consumer Discretionary) ในประเทศในทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนในหุ้นแบบระยะยาว และต้องการกระจายการลงทุนในหุ้นที่อยู่ในกลุ่มเทคโนโลยี สามารถรับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในหุ้นของบริษัทในกลุ่มดังกล่าวในต่างประเทศได้

ทั้งนี้ กองทุน KKP TECH-H จะป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเกือบทั้งหมด คือไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนให้กับผู้ลงทุน

“ด้านมุมมองการลงทุน บลจ.เกียรตินาคินภัทร มองว่า การปรับตัวลดลงของตลาดหุ้นต่างประเทศในช่วงเดือนก.ย.นี้ เป็นจังหวะในการเข้าลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะ หุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี ที่แม้จะปรับตัวขึ้นมากแล้วในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ผลประกอบการของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในไตรมาสสองที่ประกาศออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ส่งผลให้ประมาณการกำไรของกลุ่มเทคโนโลยีถูกปรับเพิ่มขึ้นและมีอัตราการเติบโตในปีนี้เป็นบวก สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรม” นายยุทธพล กล่าว

นอกจากนี้ หากมองในมุมการลงทุนระยะยาว หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มบริการสื่อสารมีโอกาสเติบโตสูงในระยะยาว เนื่องจากเป็นหนึ่งใน Mega Trend ที่ขับเคลื่อน (Driver) ผลักดันการเติบโตและการพัฒนาเศรษฐกิจโลกในปัจจุบันและอนาคต จากการเป็นส่วนประกอบหลักในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้เข้าถึงและบริหารจัดการข้อมูลจำนวนมากได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สร้างรูปแบบธุรกิจและช่องทางการขายสินค้าและให้บริการแบบใหม่จากความฉลาดของบริการแบบดิจิทัลโดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องเวลาและสถานที่ ช่วยเพิ่มศักยภาพการผลิตในอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคในด้านความก้าวหน้าและความเร็วของเทคโนโลยีการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภค

อย่างไรก็ตามด้วยเหตุนี้ ทางบลจ.เกียรตินาคินภัทร มองว่าการแบ่งส่วนเงินลงทุนไปยังหุ้นต่างประเทศในกลุ่มเทคโนโลยีจะเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนไทยได้มีส่วนร่วมกับการเติบโตตามแนวโน้มใหญ่ระยะยาวของโลก ที่อาจหาได้น้อยจากในประเทศ