ราคาน้ำมันดิบลดลงกว่า 1% หลังประท้วงหยุดงานในนอร์เวย์

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับลด หลังการประท้วงหยุดงานในนอร์เวย์ยุติลง

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับลด หลังการประท้วงหยุดดำเนินการแท่นผลิตน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาตินอร์เวย์ยุติลง เนื่องจากบริษัทสามารถหาข้อตกลงเรื่องค่าแรงร่วมกันกับสหภาพได้ หลังสหภาพประท้วงหยุดดำเนินการแท่นผลิตน้ำมันดิบ 10 วัน ซึ่งกระทบต่อกำลังการผลิตน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติ 6 แห่ง ตกราวร้อยละ 25 ของกำลังการผลิตของนอร์เวย์

ด้านพายุเฮอร์ริเคนเดลต้าถล่มอ่าวเม็กซิโก สหรัฐฯ ซึ่งนับเป็นพายุที่ส่งผลกระทบรุนแรงในรอบ 15 ปี หลังมีการอพยพคนงานออกจากแท่นการผลิต 281 แท่น ทำให้ต้องหยุดดำเนินการผลิตราว 1.68 ล้านบาร์เรลต่อวัน หรือคิดเป็นร้อยละ 92 ของกำลังการผลิตในอ่าวเม็กซิโก

ขณะที่ J.P. Morgan คาดการณ์ว่าซาอุดิอาระเบียมีแนวโน้มที่จะปรับลดกำลังการผลิตมากขึ้นจากข้อตกลงเดิมในการประชุมกลุ่มโอเปกในวันที่ 30 พ.ย. 63 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มที่จะย่ำแย่มากขึ้น ในช่วงฤดูหนาว ซึ่งเป็นปัจจัยกดดันความต้องการใช้น้ำมัน

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปิดตลาด 9 ต.ค.63 อยู่ที่ 40.60 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ลดลง 0.59 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หรือ -1.45% ส่วนเบรนท์ปิด 42.85 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ลดลง 0.49 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หรือ -1.14%

อ่านข่าว

หุ้นโตเกียวเช้าลบ-ตลาดเอเชียส่วนใหญ่เพิ่มขึ้นจับตาเงินหยวน

ดาวโจนส์ปิดบวก 161 จุด  ทรัมป์ส่งซิกขยายวงเงินมาตรการศก.