เมย์แบงก์ ยก “CPF” ไตรมาส 2 พลิกมีกำไร ราคาหมูฟื้น

บล.เมยแบงก์ กิมเอ็ง ให้เป้าหมาย CPF 31.10 บาท กำไรดีขึ้น ไตรมาส 2 มีรายการพิเศษ ราคาหมูพุ่งขึ้น ส่วนไก่ รอไตรมาส 3 และ 4

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะนำ “ซื้อ” หุ้นเจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF) ราคาเป้าหมาย 31.10 บาท/หุ้น คาดไตรมาส 2 พลิกเป็นกำไร หลังจากขาดทุนติดต่อกัน 2 ไตรมาส ส่วนกำไรสุทธิจะเติบโตสูงเนื่องจากรายการพิเศษ ผลงานมีแนวโน้มค่อยๆฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง จากราคาหมูและไก่ในไทยคาดจะเริ่มฟื้นตัวจากการที่ภาวะสินค้ามากกว่าความต้องการผ่อนคลายลง

“คาดไตรมาส 2 มีกำไร 5,078 ล้านบาท พุ่งขึ้น 67% จากไตรมาส 1 และ 25% เทียบระยะเดียวกันปีก่อน คาดจะมีการบันทึกกำไรจากการแลกเปลี่ยนหุ้นกู้อนุพันธ์ (EB) กับหุ้น CPALL ราว 2,400 ล้านบาท (ก่อนหักภาษี) รวมทั้งกำไรจากการปรับมูลค่ายุติธรรมสินทรัพย์ชีวภาพและกำไรจากการขายหุ้น CPALL รวมประมาณ 1,100 ล้านบาท หากไม่รวมรายการดังกล่าว คาดกำไรปกติที่ 2,160 ล้านบาท” บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ระบุฯ

การฟื้นตัวของราคาหมูในเวียดนามอย่างมีนัยยะ มากกว่า 305 จากไตรมาส 1 หรือ 80% จากระยะเดียวกันปีก่อน และการเพิ่มขึ้นของราคาหมูในไทยประมาณ 29% จากไตรมาส 1 คาดบริษัทเงินปันผลระหว่างกาล 0.30 บาท/หุ้น คิดเป็นอัตราผลตอบแทน 1.2%

ส่วนธุรกิจไก่ในไทยยังประสบปัญหา Oversupply แต่คาดจะฟื้นตัวในช่วงปลายไตรมาส 3 หรือ 4 ส่วนการส่งออกไก่ไปจีนมีแนวโน้มที่ดีแต่ยังต้องใช้เวลาระยะหนึ่งในการเจรจากับลูกค้า เช่น KFC ของจีน สำหรับผลประกอบการในรัสเซีย ตุรกี ยังอยู่ในเกณฑ์ดี ส่