SISB ยืนหนึ่งมาตรการ คุ้มครองเด็กนักเรียน

HoonSmart.com>>โรงเรียนนานาชาติ SISB  เผย มาตรการเข้มข้น ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองเด็กนักเรียน ชี้เป็นโอกาส  ผู้ปกครองร้องขอเปิดบูธ ตามหมู่บ้านหรู หลังครูผู้ช่วยโรงเรียนดัง ถูกฟ้องทำร้ายนักเรียนอนุบาล

นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี (SISB) ผู้ประกอบการโรงเรียนนานาชาติ SISB เปิดเผยว่า ข่าวการฟ้องร้องครูทำร้ายนักเรียนของโรงเรียนดัง ตามที่เป็นข่าวนั้น ส่งผลให้มีผู้ปกครองติดต่อขอให้ SISB ไปเปิดบูธในหมู่บ้านต่าง ๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ปกครอง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า โรงเรียน เอสไอเอสบี เป็นโรงเรียนนานาชาติ  ที่ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองเด็กมาก  ซึ่งถือเป็นมาตรการ 1 ของโรงเรียน มีการแยกห้องน้ำเด็กอนุบาล และผู้ใหญ่ เป็นสัดส่วน กำหนดจำนวนนักเรียนอนุบาล 1 ห้องมีนักเรียน 20 คน ประถม 25 คน และมัธยม 30 คน

” หลังเหตุการณ์ครูผู้ช่วย ทำร้ายเด็ก รู้สึกช็อค และได้เรียกประชุมครู ผู้บริหาร  ตลอดจนครูผู้ช่วย ให้ช่วยดูแลครูด้วยกันเอง ถ้าครู หรือครูพี่เลี้ยง มีปัญหาทางบ้าน ให้กลับบ้านทันที หรือรายงานผู้บริหารทราบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุกับเด็ก”

ผู้บริหาร SISB กล่าวอีกว่า โรงเรียน SISB มีมาตรฐานการดูแลนักเรียน ชัดเจน มีองค์กรต่างประเทศรับรอง โดยให้ความสำคัญกับการคุ้มครองเด็ก  ๆ ต้องปลอดภัย เป็นอันดับต้น ๆ ของมาตรการ  และการศึกษาได้มาตรฐาน เชื่อมั่นโรงเรียนนานาชาติ ได้

” หลังเกิดเหตุการณ์กับโรงเรียนดัง ทำให้ SISB มีมาตรการเข้มข้นขึ้น นำบทเรียนของโรงเรียนชื่อดัง มาเป็นบทเรียนและทบทวนมาตรการ ว่าถ้าเกิดเหตุแบบนี้ต้องทำอย่างไร ซึ่งเรามีกฎเกณฑ์และมาตรฐานชัดเจนอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องประชุมครู กับผู้ปกครองมากขึ้น ในการร่วมมือ เพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ทันที ” ซีอีโอกล่าว