PF-GRAND-Sumitomo ร่วมทุนลุยโครงการ “แกรนด์ ริเวอร์ ฟอร์เรสท์”

“พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” จับมือ GRAND ร่วมทุน Sumitomo ผุดโครงการ “แกรนด์ ริเวอร์ ฟอร์เรสท์” ย่านเจริญกรุง

บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าร่วมทุนกับบริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยและ Sumitomo Forestry Singapore Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม Sumitomo Forestry Co.,Ltd. (Sumitomo) เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ชื่อ บริษัท แกรนด์ ริเวอร์ ฟอร์เรสท์ เพื่อลงทุนและพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์บริเวณถนนเจริญนครเพื่อจำหน่าย

บริษัทร่วมทุนมีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 3 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดยจะจดทะเบียนครั้งแรกด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 10,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ชำระเต็มมูลค่า

สำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น ประกอบด้วย PF ถือหุ้นในสัดส่วน 9% Grand ถือหุ้นสัดส่วน 42% และ Sumitomo ถือหุ้น 49%

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มอบหมายให้นายชายนิด อรรถญาณสกุล เป็นตัวแทนของบริษัทในการเข้าเจรจาและตกลงเงื่อนไขกับ Sumitomo และ Grand รวมทั้งเปิดเผยรายการดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อบริษัทได้ตกลงที่ชัดเจนในการเข้าร่วมทุนดังกล่าวและหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทผู้ร่วมลงทุนทุกรายมีมติเห็นชอบการร่วมลงทุนตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้

ด้าน GRAND แจ้งว่า คณะกรรมการมีมติอนุมัติให้บริษัทให้วงเงินกู้ยืมแก่บริษัท แกรนด์ ริเวอร์ ฟอร์เรสท์ ร่วมกับ PF และ Sumitomo Forestry Singapore Ltd.จำนวนไม่เกิน 900 ล้านบาท โดยให้เงินกู้ยืมตามสัดสวนการถือหุ้นของแต่ละฝ่าย เพื่อซื้อที่ดินและเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทร่วมทุน ระยะเวลากู้ยืม 5 ปี อัตราดอกเบี้ย MLR-0.225% ต่อปี โดยอ้างอิงอัตราดอกเบี้ย MLR ของธนาคารกรุงไทย ปัจจุบันอยู่ที่ 6.275% ต่อปี