คอลัมน์เสือใหญ่ :  1 ต.ค.ของจริง

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  1 ต.ค. 2563

@@@ Window Dressing ไม่มีอยู่จริง SET ปิดท้ายไตรมาส 3  (30 ก.ย.) ร่วงลงมาปิดเกือบต่ำสุดของวัน 1,237.04 จุด – 20.30 จุด หรือ 1.61 % มูลค่าซื้อขาย 48,983.70 ล้านบาท  … ต่างชาติขายหนัก -4,013.61 ล้านบาท , กองทุน-พอร์ตเทรด ร่วมด้วยช่วยกันขายคนละเล็กละน้อย

@@@  ของจริงมาถึงแล้ว 1 ต.ค.  กลับมาใช้เกณฑ์เดิม ซิลลิ่ง-ฟลอร์ 30 %  ….ของจริงขึ้น-ลง จนต้องร้องขอ ยาลม ดมหม่อง กันเลยทีเดียว….ที่เสียวไปกว่านั้น ถ้ารับไม่อยู่  หลุด 1,200 จุด อู้ยวว์ ….จะเห็น SET ไหลเป็นน้ำตก ฝีมือต่างชาติ ปรุง เน็กเก็ตชอร์ต

@@@ ยังไม่ทันถึงวันจริง ต่างชาติ รับน้องไปล่วงหน้าขายวันเดียวกว่า 4 พันล้านบาท  …..วันจริง จะขนาดไหน คงได้สนุก เพราะขึ้น-ลง  30 % ได้-เสียวกันรู้เรื่อง

@@@ ปีนี้ “เฮียแกะ -สมภพ” ณ บล.ไซรัส  มีหุ้น IPO ระดับ 5 ดาว นี้   “ เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู ยูทิลิตี้”   (JR)  ออกมาขายและเข้าตลาดหุ้น SET ปลายพ.ย.นี้   “  ….เจ๊ดา ยกให้เป็นหุ้นดี มีอนาคต อีกตัวของ “เฮียแกะ”  ….มีดีหลายอย่าง อาทิเช่น เป็นธุรกิจไฮบริด ที่ผสมผสานงานวางระบบไฟฟ้า , ระบบเทคโนโลยี  งานทั้ง 2 นี้ กำลังเติบโตตามโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของประเทศ ทั้งงาน 5 จีสายสื่อสาร งานระบบไฟฟ้ารถไฟฟ้าสายสีต่าง ๆ ที่กำลังมา ฯ เฉพาะงานที่ทำ ไม่นับรวมการขายอุปกรณ์ระบบไฟฟ้า-สื่อสาร , งานบำรุงรักษา

@@@ ที่สำคัญ ซื้อหุ้น JR ตัวนี้ นอนตาหลับ ไม่ต้องสะดุ้งตอนตื่น ว่าจะมีงานในมือแค่ไหน เพราะงานในมือ 6,400 ล้านบาท ทำไปถึงปี 2565 ยังไม่นับงานใหม่ ราว 3 สัญญาที่เข้าไปบิดเติมอีก 500-800 ล้านบาท ไม่ต้องคิดว่าจะได้หรือไม่ ด้วยพันธมิตรหลักของ “พี่ใหญ่ จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ” เป็นบริษัทขนาดใหญ่ทั้งก่อสร้าง-พลังงาน  แถมการเงิน JR แข็งแกร่ง….โอ๊ยยย  ข้อดีเด่น ๆ มีอีกมากมาย พรรณนากันไม่หมด

@@@ ตลาดขาลง หุ้นใหญ่ ผลกระทบก็มากหน่อย จากแรงขายต่างชาติ-กองทุน  ส่วนหุ้นเล็ก มีคนดูแล เจ็บน้อยหน่อย พอเป็นหลุมหลบภัยให้รายย่อยได้ในยามนี้ เพียงแต่ต้องเลือกหุ้น มีพื้นฐานดีสนับสนุน

@@@ TITLE (ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ ) เจ้าพ่ออสังหา ฯ ทางเลือกภูเก็ต เตรียมโครงการรอเสิร์ฟทัพลูกค้าต่างชาติกว่า 1 หมื่นล้านบาท เปิดประเทศเมื่อไรได้เห็นยอดขายทะลัก หนุนรายได้โตกระโดด ….เกาะติดหุ้นตัวนี้ให้ดี ใครไม่มีหุ้นในมือ หาจังหวะทยอยเก็บเข้าพอร์ตไว้ จะได้ไม่พลาดโอกาสรวย ๆ กัน

@@@ SUPER ยังแจ๋ว !!! โรงไฟฟ้าพลังงานขยะ กำลังขึ้นหม้อ ล่าสุด โรงไฟฟ้าขยะชุมชน จังหวัดพิจิตร กำลังผลิต 9 เมกกะวัตต์ จ่ายไฟฟ้าแล้วเมื่อ 3 เดือนก่อน ตอนนี้  “เสี่ยจอมทรัพย์ โลจายะ”  สั่งทีมงานลุยต่อ โรงไฟฟ้าขยะหนองคาย 6 เมกกะวัตต์ และยังมีโรงไฟฟ้าขยะอีกหลายจังหวัด จ่อคิวก่อสร้าง – ทยอย COD ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า คงได้เห็นรายได้โรงไฟฟ้าขยับขึ้นมาเป็น 10-15 % ของพอร์ตรายได้ ….ของดีขนาดนี้ หุ้น SUPER ลงมาไม่เต็มบาท ถือไว้กำไรงาม

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก