CKP เผย”น้ำงึม 2″ ขายหุ้นกู้ 1,000 ลบ.หมดเกลี้ยง

HoonSmart.com>>”ซีเค พาวเวอร์” แกร่ง  หุ้นกู้ไฟฟ้าน้ำงึม 2  ได้รับความสนใจล้นหลาม อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.20% ต่อปี  อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.60% หลังปริมาณน้ำไหลเข้าโรงไฟฟ้าเพิ่มต่อเนื่อง ผลิตไฟส่งกฟผ.ตามสัญญา

นายธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ (CKP)และในฐานะกรรมการ บริษัท ไฟฟ้าน้ำงึม 2 จำกัด เปิดเผยว่า   บริษัท ไฟฟ้าน้ำงึม 2  ได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้สกุลเงินบาท ชนิดไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ รวมมูลค่า 1,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.20% ต่อปี และอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.60% เพื่อนำไปใช้ไถ่ถอนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนตุลาคม 2563 จำนวน 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นหุ้นกู้ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับ “A” แนวโน้ม “คงที่” จากบริษัท ทริสเรทติ้ง

“หุ้นกู้ของ บริษัท ไฟฟ้าน้ำงึม 2 ยังคงได้รับความสนใจของนักลงทุนเช่นเดียวกับที่เสนอขายไปก่อนหน้านี้ เพราะมียอดจองเกินจำนวนที่เสนอขาย และยังขายได้หมดในเวลาอันรวดเร็ว แม้ว่าการแพร่ระบาดขอโควิด-19 มีผลต่อเศรษฐกิจทั่วโลก แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อหุ้นกู้ของบริษัทฯ แต่อย่างใด ในปีนี้มั่นใจว่ายังคงสามารถผลิตไฟส่งให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ตามสัญญาได้อย่างต่อเนื่อง และขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจในประสิทธิภาพการบริหารจัดการ อีกทั้งยังคงให้การสนับสนุนบริษัทฯ ด้วยดีเช่นเดิมเสมอมา “นายธนวัฒน์กล่าว

ทั้งนี้บริษัทมียอดหุ้นกู้ที่ออกและเสนอขายแล้ว ณ วันที่ 31 ต.ค. 2563 ทั้งสิ้น  13,900 ล้านบาท โดยยังมีวงเงินที่ได้รับการอนุมัติให้สามารถออกและเสนอขายหุ้นกู้คงเหลืออีก 2,100 ล้านบาท

สำหรับบริษัท ไฟฟ้าน้ำงึม 2 อยู่ในเครือ CKP จดทะเบียนในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 615 เมกะวัตต์ ขายไฟทั้งหมดให้แก่ กฟผ. ส่วน CKP ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานประเภทต่าง ๆ 3 ประเภท จำนวน 13 แห่ง รวมขนาดกำลังการผลิตติดตั้งที่ 2,167 เมกะวัตต์