ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น หวังมาตรการกระตุ้นศก.รอบใหม่

HoonSmart.com>>ราคาน้ำมันดิบเบรนท์และเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่ม จากความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ของสหรัฐฯ

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับเพิ่ม ตามตลาดหุ้นทั่วโลก หลังนักลงทุนคาดหวังกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ของสหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้น และคาดว่าจะทำให้ความต้องการใช้น้ำมันสำเร็จรูปของสหรัฐฯ ปรับตัวดีขึ้น ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19โดยล่าสุดตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่รายวันของสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นเปนน 46,000 รายต่อวัน จาก 35,000 รายต่อวันจากสองสัปดาห์ที่แล้ว

ด้านความตึงเครียดระหว่างอาร์เมเนียและอาเซอร์ไบจันประทุขึ้น หลังมีการปะทะกันของกองกำลังทหารของทั้งสองฝ่ายในดินแดนนากอร์โน-คาราบัค ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินการของท่อขนส่งน้ำมันดิบขนาด 1 ล้านบาร์เรลต่อวันและท่อขนส่งก๊าซธรรมชาติขนาด 25,000 ล้านลบ.ม. ต่อปีเพื่อการส่งออกได้

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่า กลุ่มโอเปกจะมีข้อตกลงลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบ เพื่อรักษาสมดุลของตลาดน้ำมันโลก แต่ในเดือนกันยายนอิหร่านและลิเบีย สองชาติสมาชิกในกลุ่มโอเปกยังคงส่งออกน้ำมันดิบเพิ่มมากขึ้น

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปิด 40.60 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +0.35 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หรือ +0.86% ส่วนเบรนท์ปิด 42.43 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +0.51 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หรือ +1.20%

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดบวก 410 จุด รับมาตรการกระตุ้นศก.คืบหน้า