คอลัมน์เสือใหญ่ : เกมส์เปลี่ยน

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 28  ก.ย. 2563

@@@ ดัชนี SET ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ร่วง 2.52 จุด ปิด 1,244.94 จุด มูลค่าซื้อขาย 45,623.65 ล้านบาท … กองทุนขายอีก -982 ล้านบาท , ต่างชาติไม่หยุดขายด้วย -870 ล้านบาท  ส่วนรายย่อยนั่งรับหุ้น +1,454 ล้านบาท

@@@ ตลาดหุ้นไทย มีอะไรมาเซอร์ไพรส์ นักลงทุนได้ตลอดเวย์  ….นอกจากโควิด-19 ที่กลายเป็นเรื่องเดิมๆ จนชาชิน ของนักลงทุนแล้ว การเมืองในประเทศก็สำคัญไม่น้อย …. ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเรื่องราวเกิดขึ้นใหม่ๆ ให้ตื่นเต้น น่าจับตาดู เพราะเกมส์อาจพลิกได้ใครจะรู้  จับแพะ-ชนแกะ ความเป็นไปได้ คนแดนไกลจากดูไบ จะกลับมาๆๆๆ  ทุกอย่างมีผลกับตลาดหุ้นทั้งสิ้น

@@@ พูดกันชัด ๆ มองกันให้ขาด หมากประกาศิตของคุณหญิง พจมาน ณ ป้อมเพชร กับ แพแตก ของพรรคเพื่อไทย ….ทำให้ความกลัวเดือนต.ค. จบแล้วครับท่าน หมากเกมส์นี้ ช่วยถอนฟืนออกจากกองเพลิงได้จริง แม้จะชั่วคราว ก็ช่วยลดกระแสชู 3 นิ้วลงมาได้

@@@ นับถอยหลังแล้ว ตลาดจะกลับมาใช้เกณฑ์เดิม ทุกอย่างเหมือนเดิม ซิลลิ่ง-ฟลอร์ 30 % รวมไปถึงชอร์ตเซล  ….สิ่งที่รายย่อยกังวล  การขายหุ้นออกมาก่อน โดยไม่มีใบหุ้น (Naked Short) ของต่างชาติ มองเกมส์ขาดตลาดขาลง  ขายหุ้นออกมาก่อน ยิ่งกลับมาใช้ฟลอร์ 30% ยิ่งเอื้อเวลากดหุ้นขายลงพรวดเดียวทันใจ

@@@ ตลาดซึมแบบนี้ รายย่อยไม่พึงประสงค์ จะให้กลับมาใช้ซิลลิ่ง-ฟลอร์ 30 % รอตลาดดี ๆ สักพักจะกลับมาใช้ก็ไม่สาย ปล่อยไปแบบนี้ รายย่อยเสียเปรียบตลอด

@@@ บ่นกันไม่เลิกกับปันผลเห่ย ๆ ของปตท. (PTT) ยุคซีอีโอ “อรรถพล”  ผลตอบแทนเงินปันผลขึ้เล็บจริง ๆ ไม่เท่าไร  ยังน้อยกว่าที่ PTT แจกเงินให้พนง.เที่ยว หัวละ 5,000 บาท เบ็ดเสร็จใช้งบ 18 ล้านบาท ชิลลล์เค้าล่ะ

@@@ วันจันทร์ 28 ก.ย.นี้ลูกหุ้นเพิ่มทุน กัลฟ์ฯ (GULF) จำนวน 1,066.64 ล้านหุ้น เข้าซื้อขาย ต้นทุนหุ้นละ 30 บาท  …ผลกระทบจากลูกหุ้นไม่น่าจะมี  เพราะราคาหุ้น บนกระดาน ลงมาใกล้เคียงกับราคาเพิ่มทุนแล้ว หรือต่ำกว่าต้นทุนเฉลี่ยก่อน XR ช่วง 33.70 – 35.80 บาท ดังนั้นบริษัทใหญ่ ๆ อย่าง BBL , STEC  ที่่ถือหุ้น GULF อยู่ คงไม่รีบชิงขายออกมา  บริษัทเหล่านี้ถือเพื่อลงทุนระยะยาว …ทราบแล้วเปลี่ยนพฤติกรรมนะที่รัก

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก