คอลัมน์ เสือใหญ่  :  อย่าคาดหวังตลาด

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 23 ก.ย. 2563

@@@ ตลาดหุ้นร่วงไม่มากอย่างที่คิด แต่ที่ผิดคาดคือ แรงขายกองทุนที่แหละ …. SET ปิด 1,267.63 จุด ร่วง -7.53 จุด มูลค่าซื้อขาย 42,536.46 ล้านบาท , …. กองทุนทิ้งหนัก – 3,275 ล้านบาท , ต่างชาติ – 1,417 ล้านบาท, ปล่อยให้รายย่อยนั่งซื้อ +3,881 ล้านบาท

@@@ อย่าไปคาดหวังกับตลาดหุ้นในช่วงนี้ ทำใจให้ร่ม  ๆ ดีกว่า ช่วงตลาดหุ้นซึมลง ๆ มีแต่หาเหตุร้าย ๆ มาทำร้ายตลาดหุ้น รุมกันมาหมด ทั้งเรื่องโควิด-19 และเรื่องแบงก์ต่างชาติ-แบงก์ไทย ที่นัวกันเรื่องเงินผิดกฎหมายเข้า-ออก ผ่านแบงก์ เมื่อหลายปีก่อน หุ้นแบงก์ไทย ที่ว่าย่ำแย่แล้ว ยิ่งแย่ลงไปอีก

@@@ กลุ่มแบงก์ไม่นำตลาด พลังงาน-ไฟฟ้ายังถูกขาย ทั้งตลาดก็หาหุ้นเล่นไม่ได้แล้ว  ซ้ำหุ้นเล็ก เก็งกำไรไม่ได้ หมดกันตลาดคราวนี้ มีแต่ซึมลง ๆ และซึมลึก น่ากลัวซะยิ่งกว่าลงแล้วจบ  ฉะนั้น ไม่คาดหวังกับตลาด ในช่วงโค้งสุดท้ายที่เหลือของปีนี้

@@@ ความพยายามของรัฐบาลลุงตู่ มีทั้งแจก (เงิน) และแถมให้ (วันหยุด) ยาวเพิ่มเติมในเดือนพ.ย. 19-22 พ.ย. และ ธ.ค. 10-13 ปีนี้ ปัญหาของเจ๊ดาคือ มีวันหยุดแล้ว ต้องมีสตางค์ด้วย ถึงจะช่วยเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว 55555

@@@ เพิ่มทุน W  (วาว แฟคเตอร์) ขายหมดเกลี้ยง 2,817.39 ล้านหุ้นเศษ  ไม่เหลือกระทั่งเศษหุ้นแม้หุ้นเดียว ได้เงินเข้าบริษัทหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว 337.63 ล้านบาทเศษ จากนี้ก็รอลูกหุ้นเพิ่มทุนเข้าซื้อขาย …ส่วนราคาหุ้น W สุดเฟียสขึ้นมา ก็น่าจะพักตัวสักระยะ

@@@ หุ้น DELTA เป็นหุ้นใหญ่ตัวเดียว ที่ราคาเขียวแรง ซื้อขายหนาแน่นติด 10 อันดับวันนี้ (22 ก.ย.)  เก็งกันว่า ปีนี้ กำไรโตไม่ยั้ง อย่างน้อย ๆ 58 % จากปีก่อน และอีก 2 ปีข้างหน้า (2565)  โตขึ้นอีก 31 % ผลพวงจากแรงหนุนสินค้าไอที กลุ่ม Cloud และ  Data Center  … มิน่ากำไรโตไม่หยุดอย่างนี้นี่เอง ราคาหุ้นถึงได้วิ่ง เอา ๆ  วิ่งได้ก็หยุดพักได้เหมือนกัน ระวังกันหน่อยก็ดีนะ

@@@ KK ค้าปลีก “เสือใต้” แห่งหาดใหญ่  (เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น) ปิดฉากการโรดโชว์แล้วที่กรุงเทพ นักลงทุนให้ความสนใจอย่างมาก หุ้นที่กระจายไม่ถึง 70 ล้านหุ้น ขายน้อยขนาดนี้ น่าจะหมดตั้งแต่ยังไม่เปิดขาย 29 ก.ย.นี้ … หุ้นตัวนี้ เติบโตในหาดใหญ่ 25 สาขา และจังหวัดใกล้เคียง 3 สาขา เงินเพิ่มทุนจะใช้ขยาย 3 สาขาปีหน้า ดันยอดขายโตแน่นอน แบบเดียวกับ ค้าปลีก “เสือเหนือ” ที่เข้าตลาดก่อนหน้านี้

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.Hoonsmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก