KTC รุกสินเชื่อรถยนต์-จักรยานยนต์ เป้าปี 64 พอร์ตแตะ 1 พันลบ.

HoonSmart.com>>“บัตรกรุงไทย” เปิดตัวธุรกิจสินเชื่อใหม่“เคทีซี พี่เบิ้ม” ให้บริการสินเชื่อรถยนต์-รถจักรยานยนต์ มองภาพรวมสินเชื่อโตได้ ตั้งเป้าปี 64 พอร์ตสินเชื่อแตะ 1 พันล้านบาท โดดเด่นด้วย 3 จุดแข็ง วงเงินใหญ่ อนุมัติเร็วถึงที่และได้รับเงินทันที เตรียมขยายไปยังหัวเมืองใหญ่ในแต่ละภูมิภาค พร้อมหาพันธมิตรธุรกิจ หวังเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น    

น.ส.เรือนแก้ว เกษมสวัสดิ์ศรี ผู้อำนวยการ – ธุรกิจสินเชื่อ “เคทีซี พี่เบิ้ม” บริษัท บัตรกรุงไทย (KTC) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวธุรกิจใหม่ ภายใต้ชื่อ “เคทีซี พี่เบิ้ม” ปล่อยสินเชื่อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ จากธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อปี 64 อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท หลังเริ่มทดลองปล่อยสินเชื่อประมาณ 1 เดือน มียอดเข้ามาประมาณ 100 ล้านบาท คาดว่าปี 63 จะอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านบาท

“เป้าหมายเราเพื่อสร้างสรรค์ทางเลือกใหม่ของสินเชื่อ เป็นทางออกให้กับคนไทยสู้ชีวิตที่อยากเติมเต็มความฝัน ความต้องการ และมีทรัพย์สินรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ที่ปลอดภาระเป็นของตนเอง แต่ขาดโอกาสด้านการเงิน ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ถูกต้องได้ โดยมีสัดส่วนจำนวนมากกระจายอยู่ทั่วประเทศไทย” น.ส.เรือนแก้ว กล่าว

สำหรับการปล่อยสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ให้กับผู้เป็นเจ้าของ ไม่จำกัดอายุรถ วงเงินอนุมัติสูงสุด 700,000 บาท อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 21% ต่อปี และสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์ ไม่จำกัดอายุรถ วงเงินสูงสุด 150,000 บาท อัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 24% ต่อปี ทั้ง 2 สินเชื่อ สามารถผ่อนชำระในระยะเวลาสูงสุด 60 เดือน โดยจะต้องใช้ทะเบียนเล่มจริง ตามประเภทรถจะออกสินเชื่อ พร้อมนำรถเข้าตรวจสภาพ

ด้านน.ส.ธิดา บุณยเลขา ผู้จัดการอาวุโส – ธุรกิจสินเชื่อ “เคทีซี พี่เบิ้ม” เปิดเผยถึงกลยุทธ์ในการทำธุรกิจว่า แผนการตลาดในระยะเริ่มแรกนี้ บริษัทได้ปล่อยสินเชื่อผ่านธนาคารกรุงไทย ประมาณ 20 สาขา เน้นเข้าถึงสมาชิกในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่วนในอนาคตขยายไปในหัวเมืองใหญ่ตามภูมิภาค และมองหาการร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจควบคู่ไปด้วย เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการขอสินเชื่อ

“จุดแข็งเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่ายของเคทีซีในการรุกตลาด โดยมุ่งเน้นให้บริการรับสมัครและอนุมัติสินเชื่อถึงที่ หรือ พี่เบิ้ม ดิลิเวอรี่ แทนที่จะใช้โมเดลการขยายสาขาอย่างผู้ประกอบการรายอื่น เราจึงสามารถทำรายการอนุมัติสินเชื่อให้กับลูกค้าได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน หรือตามจุดนัดพบที่ลูกค้าสะดวก ไม่เว้นวันหยุด โดยลูกค้าสามารถทราบผลการอนุมัติและได้รับเงินโอนเข้าบัญชีทันทีภายใน 2 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของผลิตภัณฑ์” น.ส.ธิดา กล่าว

นอกจากนี้บริษัทฯได้ร่วมมือกับ “ลาล่ามูฟ” เปิดให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ในเครือข่ายของลาลามูฟ ประเทศไทย สามารถเข้าถึงสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกันและสินเชื่อเงินสดได้สะดวกรวดเร็ว เพียงใช้ข้อมูลการรับงานจากลาล่ามูฟยื่นสมัครสินเชื่อ แทนสลิปเงินเดือนและเอกสารทางการเงิน โดยได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม และจะขยายความร่วมมือไปยังพันธมิตรธุรกิจอื่นๆ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจต่อไป