A ขายหุ้น-โครงการเอสเปซ เมกา 1-2 มูลค่ากว่า 1.1 พันลบ.

HoonSmart.com>> “อารียา พรอพเพอร์ตี้” ขายหุ้นและโครงการ Mega 1 และโครงการ Mega 2 พร้อมที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง อยู่ระหว่างก่อสร้างมูลค่ารวม 1,101 ล้านบาท มีสภาพคล่องรองรับการใช้หนี้ระยะสั้นไตรมาส 4/2563 

บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ (ARAYA) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้จำหน่ายสินทรัพย์หมุนเวียนประเภทโครงการอสังหาริมทรัพย์ระหว่างการพัฒนา (สินค้าคงเหลือ) ของโครงการคอนโดมีเนียมเอ สเปซ เมกา (โครงการ Mega 1) และโครงการคอนโดมีเนียมเอสเปซ เมกา 2 (โครงการ Mega 2) แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 17 ก.ย.2563 ตามมติคณะกรรมการบริษัทฯ วันที่ 16 ก.ย.2563

สำหรับการจำหน่ายสินทรัพย์ดังกล่าว ได้แก่ การจำหน่ายเงินลงทุนในบริษัท เมกา สเปซ 1 จำกัด (SPV) ซึ่งเป็นเจ้าของใบอนุญาตก่อสร้างและใบอนุญาตการประกอบกิจการต่างๆ ของโครงการๆ ของโครงการ Mega 1 และโครงการ Mega 2 ซึ่งเป็นโครงการชุดอยู่อาศัยและพาณิชยกรรม ให้แก่บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด มูลค่ารวม 1 ล้านบาท

พร้อมทั้งจำหน่ายสินทรัพย์หมุนเวียนประเภทโครงการอสังหาริมทรัพย์ระหว่างการพัฒนา (สินค้าคงเหลือ) ประกอบด้วยกรรมสิทธิ์ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการของโครงการ มูลค่ารวม 1,100 ล้านบาท ให้แก่บริษัท เมกา สเปซ 1 จำกัด ภายในวันเดียวกันกับวันทำธุรกรรมขายหุ้น ส่งผลให้บริษัทมีสภาพคล่องทางการเงินและกระแสเงินสดเพิ่มขึ้น เพื่อใช้บริหารความเสี่่ยงต่อการชำระหนี้ระยะสั้นที่จะครบกำหนดภายในไตรมาสที่ 4/2563