ราคาน้ำมันดิบร่วง

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง หลังโอเปกปรับลดตัวเลขคาดการณ์อุปสงค์ท่ามกลางการก่อตัวของเฮอร์ริเคนซัลล

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบยังคงปรับลด หลังกลุ่มโอเปกปรับลดตัวเลขคาดการณ์อุปสงค์การใช้น้ำมันโลกในปีนี้ลดลงในรายงานประจำเดือนก.ย. จากหดตัวที่ระดับ 9.06 ล้านบาร์เรลต่อวัน เป็นหดตัว 9.46 ล้านบาร์เรลต่อวัน และปรับลดตัวเลขคาดการณ์ตัวเลขในปี 2564 ลดลง 0.37 ล้านบาร์เรลต่อวัน เหลือเพียงฟื้นตัวที่ 6.62 ล้านบาร์เรลต่อวันหลังจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังปรับตัวสูงขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งส่งผลกดดันต่อความต้องการใช้น้ำมัน

ด้านลิเบียจะดำเนินการกลับมาผลิตน้ำมันดิบ หลังเผชิญปัญหาภายในประเทศและปรับลดกำลังการผลิตกว่า 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน สู่ระดับ 0.1 ล้านบาร์เรลต่อวัน ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ท่ามกลางการจับตาของนักลงทุนในการประชุมของกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรในวันที่ 17 ก.ย.63

ขณะที่พายุเฮอร์ริเคนซัลลี่ พายุเฮอร์ริเคนระดับสองก่อตัวขึ้นในอ่าวเม็กซิโกในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และกำลังเคลื่อนตัวเข้าสหรัฐฯ ส่งผลให้ การผลิตน ้ามันดิบในพื้นที่ปรับตัวลดลงกว่าร้อยละ 21.4 หรือ 0.4 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ราคาน้ำมันดิบปิด 14 ก.ย. 63 เวสต์เท็กซัสอยู่ที่ 37.26 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล -0.07 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ปิด 39.61 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล -0.22 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดบวกกว่า 300 จุด รับข่าววัคซีน ซื้อกิจการหลายอุตฯ