คอลัมน์เสือใหญ่ :  หาเหตุขาย

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  14 ก.ย. 2563

@@@ ตลาดหุ้นทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา  (8-11 ก.ย.) ไร้ข่าวดีหนุนไม่ว่าจะเป็นข่าวในประเทศ หรือต่างประเทศ รอบตัวมีแต่ข่าวร้าย หุ้นไทยหลุด 1,300 จุด และทั้งสัปดาห์นี้ (14-18 ก.ย.) น่าจะแกว่งแคบ ๆ +- 1,300 จุด แถวนี้ไปอีกพัก อย่าคาดหวังอะไรไปมากกว่านี้กับการเมือง และเศรษฐกิจไทยปีนี้ …. เมื่อไม่มีข่าวดีภายใน จงเป็นเหาฉลาม ไปกับดาวโจนส์ของสหรัฐ  เป็นวัน ๆ  ไป แต่มิควรลืม การชุมนุม 19 ก.ย.นี้ด้วยนะจ๊ะ

@@@ ท้ายสัปดาห์วิตก นักฟุตบอล ติดเชื้อโควิด-19 ทิ้งหุ้นดิ่งลงมาปิดต่ำสุดของวัน 1,279.96 จุด ร่วง -10.93 จุด มูลค่าซื้อขาย 44,155.40 ล้านบาท , ต่างชาติขาย -750 ล้านบาท , กองทุนทิ้งหุ้น-1,148 ล้านบาท รายย่อยนั่งรับหุ้นซื้อ + 1,619 ล้านบาท

@@@ โค้งสุดท้ายไตรมาส 4 หุ้นไอพีโอ พอลงทุนได้ ช่วงนี้หลายตัวเร่งโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน “เสือใต้- เคแอนด์เค ฯ ( KK ) ซุปเปอร์สโตร์ ค้าส่ง-ค้าปลีกรายใหญ่ ของหาดใหญ่ เดินสายให้ข้อมูล เห็นว่า ยังไม่ทันเปิดขาย ก็ไม่พอจัดสรรกันแล้ว …โถ ๆๆ คุณพี่ขา  IPO แค่ 60 ล้านหุ้น เท่าหยิบมือ ขายไม่ถึงนาทีก็หมด

@@@ ส่วน PRAPAT  (พีรพัฒน์ เทคโนโลยี) ผู้นำเทคโนโลยีทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ  สำหรับอุตสาหกรรม  เช่น น้ำยาซักรีด น้ำยาฆ่าเชื้อ  “ บิ๊กป้อม – สมภพ ค่าย APM กำลังขะมักเขม้นโรดโชว์เช่นกัน ใกล้ขาย IPO 100 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai

@@@ แม่-ลูก NEX, NEX – W 2 สิ้นสุดการถูกขัง เป็นไท ตั้งแต่ 14 ก.ย.นี้เป็นต้นไป  … วันเดียวกับข่าวดี แผนฟื้นฟู ขสมก.  ชงบอร์ด 14 ก.ย.นี้  เอาล่ะสิ ข่าวดี 2 เด้ง ราคาหุ้นจะเป็นยังไง เจ๊ดาไม่กล้าคิด ….

@@@ ขอสรุปคร่าว ๆ กันลืม เอกชนที่จะร่วมเดินรถแบบชานต่ำ EV, NGV จะเป็นรถใหม่ หรืออายุใช้งาน ไม่เกิน 2 ปี   วิ่ง 54 เส้นทาง จำนวน  1,500 คัน ได้รับค่าจ้างตามกิโลเมตร ที่วิ่งให้บริการจริง มีราคากลาง 35 บาท: กม. เฉลี่ย 240 กม.ต่อคัน : วัน ส่วนรถ EV (ไฟฟ้า) วิ่ง  108 เส้นทาง อีก จำนวน 2,511 คัน ….. จากนี้ก็ต้องไปลุ้นแล้วล่ะว่า ใครจะได้ ซึ่งมีไม่เกิน 1-2 เจ้า และ 1 ใน 2 ที่ว่านี้ ไม่พลาดแน่นอนว่าต้องเป็น NEX 

@@@ นอกจากเธอสวย และรวยมากแล้ว   เธอยังใจบุญ ใจถึงพึ่งได้ จะเป็นใครได้ ต้องเธอคนนี้เท่านั้น ” นุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ” บอสใหญ่ของ  BKD ( บางกอกเดค-คอน ) ตอนนี้บอสสาวใจถึง จับมือกับ การเคหะแห่งชาติ ร่วมกันทำโครงการ CSR เข้าไปซ่อมแซมปรับปรุงห้องว่าง ที่ไม่พร้อมอยู่ของบ้านเอื้ออาทร  โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายจำนวนหนึ่ง ย้ำจำนวนหนึ่งเท่านั้น   555 ( ไม่ใช่ทั้งหมด  )  ตามนโยบาย CSR ของบอสฉลาม เค้า และถ้ามีคนตกงาน บอสยังเปิดรับเข้าทำงานรง.เฟอร์นิเจอร์ ด้วย ที่ผ่านมา BKD เจอพิษโควิด ยังไม่ปลดพนักงานสักคน  …. มิน่าใจบุญอย่างนี้นี่เอง เธอจึงสวยและรวย (บุญ ) มาก

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก