RML ผนึกยักษ์สิงคโปร์ บุกอสังหาฯ ระดับลักซ์ชัวรี่

HoonSmart.com>>ไรมอน แลนด์ ได้ เมซ่า ไทย เจ้าของอสังหาริมทรัพย์และเครือโรงแรมรายใหญ่ของสิงคโปร์ ถือหุ้นอันดับสอง 21.4% ต่อยอดธุรกิจ ครองแชมป์ผู้นำตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซ์ชัวรี่

กฤษณ์ ณรงค์เดช

นายกฤษณ์ ณรงค์เดช ประธานคณะกรรมการ บริษัท ไรมอน แลนด์ (RML) ผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซ์ชัวรี่ของประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทมีกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ชื่อ บริษัท เมซ่า ไทย (Mesa Thai Pte. Ltd.) เข้าซื้อหุ้นจำนวน 893 ล้านหุ้น  สัดส่วน  21.4% ของทุนเรียกชำระแล้ว ทำให้ เมซ่า ไทย กลายเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 2  รองจากบริษัท เคพีเอ็น แลนด์ จำกัด

บริษัท เมซ่า ไทย โดยมร. ควี ลีออง เต็ก (Mr. Kwee Liong Tek) ซึ่งเป็นเจ้าของ และประธานกรรมการบริหารของกลุ่มบริษัท พอนเทียค แลนด์ (Pontiac Land Pte. Ltd.) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และเจ้าของเครือโรงแรมรายใหญ่ของสิงคโปร์  ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน โรงแรม และรีสอร์ท รวมถึงโครงการการพัฒนาที่พักอาศัย และศูนย์การแพทย์ อาทิ ริทซ์-คาร์ลตัน มิลเลนเนีย สิงคโปร์ , คอนราด เซนเทนเนียล สิงคโปร์ , รีเจนท์ ซิดนีย์ , มิลเลนเนีย ทาวเวอร์, เซนเทนเนียล ทาวเวอร์, แคมเดน เมดิคอล เซ็นเตอร์ ในสิงคโปร์, 53 เวสท์ 53 ในนิวยอร์ก และ เดอะ โคลอนนาดด์ ในสิงคโปร์

ทั้งนี้ บริษัทเมซ่า ไทยซื้อหุ้น RML ในราคาหุ้นละ 0.55 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 491 ล้านบาท

บริษัท เมซ่า ไทย ได้ออกแถลงการณ์ว่า บริษัทรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาร่วมเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักของไรมอน แลนด์  มีความเชื่อมั่นในการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศไทยเป็นอย่างมาก และเล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตในการทำธุรกิจของไรมอน แลนด์ คณะผู้แทน จะทำงานร่วมกับ นายกฤษณ์ ณรงค์เดช ประธานคณะกรรมการ และกรรมการอย่างใกล้ชิด เพื่อคงความเป็นผู้นำทางด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซ์ชัวรี่ และนำพาให้บริษัทประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น

นายกฤษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่เมซ่า ไทย เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของผู้ถือหุ้นหลักของไรมอน แลนด์ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการครองตำแหน่งผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซ์ชัวรี่ และความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยเปิดโอกาสในการขยายธุรกิจไปสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ ๆ ในอนาคต

ด้านการซื้อขายหุ้น RML วันที่ 8 ก.ย. 2563 ราคาปรับตัวขึ้น +0.02 บาทหรือ 3.08% ซื้อขายที่ 0.67 บาท สวนทางตลาดโดยรวม ดัชนีลดลงกว่า 10 จุดเคลื่อนไหวที่  1,301 จุด  ณ เวลา 11.00 น.

อ่านประกอบ

MESA THAI ซื้อหุ้น RML 21% จ่าย 491 ล้านบาท