ราคาน้ำมันดิบร่วงหลังซาอุฯ ลดราคา OSP เดือนต.ค.ลง 0.90-1.50 เหรียญฯ

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบลดลง หลังซาอุฯ ประกาศลดราคา OSP เดือนต.ค. ลง 0.90-1.50 เหรียญต่อบาร์เรล สะท้อนการชะลอตัวตลาดน้ำมันดิบ

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวลดลง หลังทาง Saudi Aramco ได้ออกมาประกาศปรับลดราคา OSP (Official Selling Price) เดือนต.ค.ของน้ำมันดิบทุกชนิดประมาณ 0.90-1.50 เหรียญต่อบาร์เรล สะท้อนให้เห็นถึงการชะลอตัวของตลาดน้ำมันดิบแลผลกระทบต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยความไม่แน่นอนของอุปสงค์น้ำมันดิบยังคงเป็นปัจจัยกดดันตลาด

ผู้ติดเชื้อไวรัวโควิด-19 ในอินเดียพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 4.2 ล้านราย พุ่งแซงอันดับสองอย่างบราซิล โดยสภาวิจัยทางการแพทย์แห่งอินเดีย (ICMRฉ ได้ออกมายอมรับว่าเป็นการยากที่จะควบคุการระบาดในครั้งนี้ เนื่องจากยังมีประชากรอีกมากที่ยังไม่ได้รับการตรวจหาเชื้อ

ขณะเดียวกันตลาดน้ำมันดิบในจีนยังคงถูกกดดันจากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจ รวมถึงความขัดแย้งระหว่างจีน0สหรัฐฯ ส่งผลให้การนำเข้าน้ำมันดิบถูกจำกัดลง

ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปิด 42.01 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล -0.65 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หรือ -1.52% ส่วนเวสต์เท็กซัสปิด ราคาล่าสุดอยู่ที่ 39.77 เหรียญสหรัฐฯ