คอลัมน์เสือใหญ่ :  ตามหลอน

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  8 ก.ย. 2563

@@@ ดัชนี SET วันที่ 3 ก.ย. ปิด 1,311.95 จุด ลดลง –3.93 จุด มูลค่าซื้อขาย 50,337.18 ล้านบาท …กองทุนซื้อ +1,313 ล้านบาท ต่างชาติขายอีก -2,008 ล้านบาท ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน ต่างชาติขายหนัก –2.59 แสนล้านบาท 

@@@  ตลาดหุ้นดาวโจนส์ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ดิ่ง 800 จุด สาเหตุจากปัจจัยในประเทศของสหรัฐเอง ….จะว่าโชคดีหรือไม่ ที่ตลาดหุ้นไทย ศุกร์ที่ 4 ก.ย. , จันทร์ที่ 7  ก.ย. หยุดชดเชยวันสงกรานต์ มิเช่นนั้น ตลาดหุ้นไทย คงน่าดูชมเหมือนกัน …. แต่ก็อย่าวางใจนะ เปิดมาวันอังคาร อาจจะรำลึกย้อนหลัง หรือถ้าต้นสัปดาห์ดาวโจนส์ยังดิ่งไม่หยุด มีสิทธิ์หลอนตลาดหุ้นไทยได้ …..อย่าวางใจ

@@@ ที่ยังหลอนทั่วโลกไม่เลิก โควิด-19 เพิ่มเติม เชื้อในพม่าและไข่แดงเมืองไทยแตก หลังจากไม่มีคนไทยติดเชื้อมา 100 วัน ไข่แตกจนได้กับชายไทย อายุ 37 ปี ที่ไม่เคยเดินทางต่างประเทศ ติดโควิดคนแรกในรอบ 101 วัน หนาวไปถึงเรือนจำ ที่ชายคนนั้นเข้าไป

@@@ ตลาดหยุดยาว 4 วัน เปิดทำการซื้อขายอังคาร 8 ก.ย. นี้ มีหุ้นน้องใหม่ SCM เข้าซื้อขาย ใน SET  ธุรกิจขายตรงแบรนด์ไทย รายแรกที่เข้าตลาด ด้วยจุดแข็ง นักธุรกิจเครือข่ายกว่า 1.8 แสนคน สินค้าเป็นที่นิยมของตลาด CLMV  …. ราคา IPO 1.90 บาท อย่าไปคิดว่า เอฟเอและแกนนำขายหุ้นอย่าง บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง  ทำ IPO ไม่แจ่ม เป็นอย่างเดียว แจกกำไรคนจองก็ทำเป็นนะ

@@@ เย้ ๆ หลุดแล้ว พ้นแล้ว NER-W1 จากแดนขัง แคชบาลานซ์ ตั้งแต่ 8 ก.ย.นี้ ราคาวิ่งขึ้นมารับตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา …. แรงซื้อเก็บไปเรื่อย ๆ ใครที่ขายหุ้นแม่ NER ออกไปเยอะ ๆ  ต้องเข้ามาเก็บ NER-W 1 ไปแปลงสภาพเป็นหุ้นแม่ราคา 1.80 บาท  ถ้าซื้อลูกตอนนี้ ราคาไม่แรง แปลงแม่แล้วยังกำไร  แต่ถ้าซื้อลูกแพง แปลงแล้วไม่คุ้ม หลักการมีแค่นี้จ้า

@@@  GLOCON (โกลบอล คอนซูเมอร์)  ขยับฐานะจากหุ้นต่ำบาท ขึ้นมาเป็นหุ้นเต็มบาท ซะที วอลุ่มซื้อขายพอมีแรลลี่ไปเรื่อย ๆ ปลื้มใจนักลูกรักของไทรทัน (TRITN) ..ล่าสุดมีการเปลี่ยนมือ ผู้ถือหุ้นในกลุ่ม TRITN จาก Jamil Mohamad ที่ถืออยู่ 12.248%  โยกมาให้ “ศุภจักร ไตรรัตโนภาส” ถือแทน ไม่มีนัยสำคัญอะไรจริง ๆ  “สาวหลุยส์” ประธานบอร์ดบริหารกล่าว

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก