คอลัมน์เสือใหญ่ :  หยุดยาว 4 วัน

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  3 ก.ย.  2563

@@@ ตลาดหุ้นก่อนหยุดยาว (2 ก.ย.) เซอร์ไพรซ์ SET ไม่หลุด 1,300 จุด แต่ยังไม่วางใจช่วงหยุดยาว เหตุบ้านการเมืองไทย และต่างประเทศ จะมีเรื่องราวสั่นไหวการลงทุนหรือไม่ โอกาสหลุด 1,300 จุด มีมากกว่า

@@@ ดัชนี SET 2 ก.ย. ปิด 1,315.88 จุด บวก +10.31 จุด มูลค่าซื้อขาย 43,682.22 ล้านบาท … ต่างชาติขายอีก – 1,278 ล้านบาท , กองทุนซื้อ +392 ล้านบาท และรายย่อยซื้อ 605 ล้านบาท

@@@ NER-W 1  ขึ้นมาเนิ่บ ๆ ปิดนิวไฮของวัน 1.76 บาท  พุ่ง 15 สตางค์ ก่อนสิ้นสุดวันสุดท้ายแคชบาลานซ์ (วางเงินก่อนซื้อ)  3 ก.ย.นี้  ทำตัวดีเรียบโร้ยตลอดเวย์  หลังหยุดยาวคงหลุดพ้นห้องขัง

@@@ เอฟซี SIMAT รอลุ้น 1-2 วันนี้บริษัทต้องแจ้งยืนยันการรับจดหมายจากผู้ถือหุ้นที่ส่งไปเมื่อเย็น 31 ส.ค.ที่ผ่านมา และเรียกประชุมวิสามัญตามที่ผถห.รายย่อยเรียกร้องหรือไม่ ถ้าไม่จัดประชุม เด่วเอฟซี จัดให้

@@@ ปุกาศ ๆ  …. วาววว์ (W -วาว แฟคเตอร์)  เอาใจผถห. ขยายเวลาจ่ายเงินเพิ่มทุน จาก 3 ก.ย. ให้เวลาอีก 2 อาทิตย์ถึง 18 ก.ย.นี้ …เหตุผลเวลาเพิ่มทุนกระชั้นชิดเกินไปหรือแค่ 1 สัปดาห์ ยังมาโดนวันหยุดชดเชยสงกรานต์ เบียดอีก 1 วัน

@@@ กลุ่มเหล็กมีเฮ  ครม. อนุมัติในหลักการให้หน่วยงานของรัฐ จัดซื้อจัดจ้างพัสดุที่ผลิตในประเทศไทย ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ของพัสดุที่จะใช้สำหรับงานก่อสร้าง กำหนดให้ใช้เหล็กที่ผลิตในประเทศก่อน ไม่น้อยกว่า 90%  ของมูลค่าหรือปริมาณเหล็ก หรือเหล็กกล้าที่ใช้ในงานก่อสร้าง  สรุปเข้าใจง่าย ๆ ชัดเจน มติครม.นี้ ส่งผลดีกับผู้ประกอบการเหล็กไทย

@@@ หุ้นเหล็ก MILL  (มอลล์คอน สตีล ) ขยับรับข่าวดีทันที ปิด 0.73 บาท + 4.29 % งานนี้ต้องดูกันยาว ๆ ว่ากันว่า MILL ปรับโครงธุรกิจมาสักพักแล้ว สะท้อนจากกำไรสุทธิ ไตรมาส 1  ต่อเนื่องไตรมาส 2 รวม ๆ แล้ว ครึ่งปีกำไร 65 ล้านบาท  แสดงฐานะการเงินแข็งแกร่งขึ้น  มีเงินทุนเพียงพอขยายกิจการ ….หลังจากนี้ก็ต้องไปลุ้นแล้วล่ะว่า MILL จะเข้าไปมีส่วนร่วมงานภาครัฐโครงการไหนบ้าง  เชื่อว่าพื้นฐานและความแข็งแกร่งทางธุรกิจ  น่าจะชิงแบ่งเค้กได้ไม่มากก็น้อย จับตาดูกันยาว ๆ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ลึก รู้ไว