CHO มั่นใจครึ่งปีหลังฟื้น รัฐอุ้ม 7 สายการบินหนุนธุรกิจต่อรถลำเลียงอาหารรุ่ง

HoonSmart.com>> “สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย” CEO “ช ทวี” มั่นใจแนวโน้มธุรกิจหลังปี 63 สดใส อานิสงส์รัฐบาลตอบรับข้อเรียกร้องอุ้ม 7 สายการบิน หนุนธุรกิจต่อรถลำเลียงส่งอาหารสายการบินทั้งในและต่างประเทศรุ่ง เผยอยู่ระหว่างประมูลงานกว่า 1.3 พันล้านบาท

สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี (CHO) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะฟื้นตัว หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย โดยขณะนี้ธุรกิจรถลำเลียงอาหารทั้งในประเทศและต่างประเทศเริ่มจะสดใสขึ้น โดยบริษัทฯทยอยต่อรถลำเลียงอาหารส่งลูกค้าสายการบินชั้นนำต่างประเทศ และอยู่ระหว่างประมูลงานต่อรถลำเลียงอาหารให้สายการบินชั้นนำของ Qartar จำนวน 155 คันมูลค่ากว่า 1,300 ล้านบาท ส่งมอบภายในเวลา 4 ปี

สำหรับตลาดในประเทศเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ภายหลังจากที่รัฐบาลได้รับข้อเรียกร้องจาก 7 สายการบินในประเทศให้ช่วยเหลือใน 3 ประเด็น ทั้งในส่วนของการปล่อยสินเชื่อซอฟต์โลน 24 ,000 ล้านบาท ขยายเวลาลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน เครื่องบินไอพ่น และยกเว้น ลดหย่อนค่าธรรมเนียมดำเนินการของสายการบิน

กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHO กล่าวอีกว่า ในช่วงครึ่งหลังปี 2563 บริษัทฯ เตรียมความพร้อมสายงานการผลิต ประกอบรถโดยสารไฟฟ้า EV-BUS เพื่อเข้าประมูลงานภาครัฐ-เอกชนในประเทศ โดยบริษัทฯได้เตรียมงานด้านรถบรรทุกไฟฟ้ามากว่า 3 ปีแล้ว สำหรับงานในประเทศคาดว่าจะเป็นงานโครงการให้เช่าโดยสารสาธารณะขนาดใหญ่ที่ใช้วิ่งทางไกล โดยยังเป็นรถโดยสารที่เป็นเชื้อเพลิงดีเซลอยู่ มีมูลค่างานประมาณ 1,800 ล้านบาท และอีกโครงการจะเป็นการให้เช่ารถโดยสารสาธารณะที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% หรือ EV-BUS จำนวน 800 คัน มูลค่าโครงการประมาณ 13,000 ล้านบาท