NDR กำไรครึ่งปีแรก 6.44 ล้านบ.คาดครึ่งหลังดันทั้งปีโชว์กำไร

HoonSmart.com>>เอ็นดี.รับเบอร์  เผย 6 เดือนแรกทำกำไรแล้ว 6.44 ล้านบาท คาดแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังสดใส หลังภาพรวมตลาดยางรถจักรยานยนต์พลิกฟื้น-ราคาวัตถุดิบลด มั่นใจช่วยผลักดันผลงานทั้งปีมีกำไร

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ เอ็น.ดี.รับเบอร์ (NDR) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังคาดว่าจะสดใส เนื่องจากภาพรวมอุตสาหกรรมยางในและยางนอกรถจักรยานยนต์ฟื้นตัวตั้งแต่เดือนพ.ค.เป็นต้นมา ขณะเดียวกันราคาวัตถุดิบก็ปรับตัวลดลง รวมถึงแผนควบคุมค่าใช้จ่ายและชะลอการลงทุนจะเป็นส่วนช่วยผลักดันให้ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯอยู่ในระดับที่ดีขึ้น ทำให้คาดการณ์ว่าผลประกอบการในปีนี้จะสามารถกลับมามีกำไรได้ โดยงวด 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯมีกำไรอยู่ที่ 6.44 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนประมาณ 5 ล้านบาท

“เราคาดว่าผลประกอบการปีนี้จะเป็นบวกได้ หากสถานการณ์ COVID-19 ไม่มีการระบาดเพิ่มเติม ซึ่งผลประกอบการของบริษัทเริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ในช่วงเดือนพฤษภาคม และกลับมาเป็นปกติในเดือนมิถุนายน สะท้อนจากผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2563 ที่พลิกเป็นกำไรสุทธิ 8.85 ล้านบาท จากไตรมาส 1/2563 ขาดทุนสุทธิ 2.41 ล้านบาท และทำให้งวด 6 เดือนแรกของปีนี้กำไร 6.44 ล้านบาท” นายชัยสิทธิ์ กล่าว