CGD ลุยเปิด 2 โรงแรมหรูริมน้ำเจ้าพระยา ต.ค.นี้ “เบน” ยันการเงินแกร่ง เทิร์นอะราวน์แล้ว

HoonSmart.com>>CGD เตรียมลุยเปิด 2 โรงแรมใหญ่ริมน้ำเจ้าพระยา  “คาเพลลา – โฟร์ซีซั่นส์”  ต.ค. และ พ.ย.นี้  มูลค่าโครงการ 3.2 หมื่นล. ” เบน เตชะอุบล” ยันสถานะแข็งแกร่ง-เทิร์นอะราวด์ ตั้งแต่ไตรมาส 2  โชวกำไร 544 ล้านบาท  กำ Backlog พร้อมโอนและรับรู้รายได้ทันที 1.2 หมื่นล้านบาท

     เบน เตชะอุบล

นายเบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ (CGD) เปิดเผยว่า เดือนต.ค.และพ.ย.นี้ เตรียมเปิดโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 2 แห่ง ซึ่งอยู่ในโครงการ “เจ้าพระยา เอสเตท” คือ  คาเพลลา กรุงเทพ ในเดือนต.ค.นี้ และ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ เดือนพ.ย.  ซึ่งโครงการ “เจ้าพระยา เอสเตท ” เป็นโครงการมิกส์ยูส ที่มีทั้งคอนโดมิเนียมและโรงแรม มูลค่าโครงการรวมกว่า 3.2 หมื่นล้านบาท

สำหรับรร.คาเพลลา กรุงเทพ ตั้งบนพื้นที่กว่า 35 ไร่ ตามแนวแม่น้ำเจ้าพระยา 350 เมตร ให้บริการห้องพักแบบวิลล่าและห้องสวีท รวม 101 ห้อง เห็นวิวที่สวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ทันสมัย  ส่วน รร. โฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา โรงแรมลักซ์ชูรีริมเจ้าพระยาแห่งใหม่ รีสอร์ทใจกลางมืองแบบโลว์ไรซ์ 299 ห้อง

นอกจากนี้ยังมี คอนโดโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา ที่โอนห้องให้กับลูกค้าและรับรู้รายได้มาแล้วกว่า 1 พันล้านบาท ขณะนี้ยังมี Backlog พร้อมโอนและรับรู้รายได้ได้ทันที ในครึ่งปีหลัง อีกกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท เพียงพอต่อการคืนหนี้ค่าก่อสร้างทั้งหมดของโครงการจำนวน 1.1 หมื่นล้าน มั่นใจเจรจาปิดดีลได้ลุล่วงตามแผนภายในระยะเวลาอันใกล้นี้

นายเบน กล่าวอีกว่า CGD มีศักยภาพที่แข็งแกร่ง  สถานบันการเงินพร้อมสนับสนุน ผลการดำเนินงาน CGD เริ่มเทิร์นอะราวด์ ตั้งแต่ไตรมาส 2/2563 โดยกลุ่มบริษัทมีรายได้รวม 1,306.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 941.81 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 257.93%  กําไรสุทธิ 544.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 438.03 ล้านบาท หรือ  411.66% จากไตรมาสเดียวกันของปี 2562 โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการขายอาคารชุดโครงการโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นท์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มขึ้น 717.71 ล้านบาท และกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มขึ้น 262.22 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

” การระบาดของโควิด-19 ทำให้โรงแรมทั้ง 2 แห่ง เลื่อนการเปิดตัวจากต้นปี มาเดือนต.ค.และพ.ย.นี้  ส่วนคอนโดโฟร์ซีซั่นส์ฯ  มี Backlog ที่พร้อมจะรอโอนและรับรู้รายได้ได้ทันทีราว 1.2 หมื่นล้านบาท เพียงพอต่อการคืนหนี้ค่าก่อสร้างทั้งหมดของโครงการเจ้าพระยาเอสเตทจำนวน 1.1 หมื่นล้านบาท  บริษัทฯมั่นใจเจรจาปิดดีลได้ลุล่วงตามแผนภายในระยะเวลาอันใกล้นี้ นอกจากนั้นคอนโดโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา เร่งแผนเปิดขายส่วนที่เหลือ  มูลค่าอีกกว่า 7 พันล้านบาท สะท้อนการเงินที่แข็งแกร่งของ CGD และเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต” นายเบน กล่าว