คอลัมน์เสือใหญ่ :  รอข่าวดี

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  31 ส.ค. 2563

@@@ ตลาดหุ้นไทย รอข่าวดี  ….ดัชนี SET ไม่ไปไกล เคลื่อนไหวระหว่างวันขึ้น-ลง แคบ ๆ ไม่หลุด 1,300 จุด  …. SET ปิด 1,323.31 จุด ร่วง – 3.50 จุด มูลค่าซื้อขาย 54,673.10 ล้านบาท …. กองทุนซื้อสุทธิ +3.033 ล้านบาท , ต่างชาติขาย -3,816 ล้านบาท ส่วนรายย่อย + 1,121 ล้านบาท

@@@ ACG ตั้งแต่ย้ายขึ้นมาอยู่ SET  ราคาหลุดต่ำบาท  เพิ่งจะได้เห็นวิ่งซิลลิ่ง  ขึ้นมา 1.09  บาท  รับข่าวมาตรการกระตุ้นซื้อรถยนต์ใหม่ ….ไม่เฉพาะแค่มาตรการกระตุ้น ฯ ยอดขายให้ ACG เติบโต ยังมีศูนย์ซ่อมบำรุง-ซื้อขายอะไหล่ ที่รอเปิดในภูเก็ต ช่วยหนุนการเติบโตอีกด้วย

@@@ หุ้นไทรทัน โฮลดิ้งส์ (TRITN) ราคายืนนิ่งแถวนี้ 30 สตางค์  ธุรกิจไม่ได้รับผล กระทบโควิด-19 นัก ครึ่งปีกำไรแล้ว 20 ล้านบาทเศษ  แต่อนาคต รอรับผลตอบแทนจากการลงทุนใน GLOCON (โกลบอล คอนซูเมอร์) สัดส่วน 20%  ถึงเวลานั้น ไม่น่าได้เห็นราคา 30 สตางค์

@@@ โดนจนได้ ETC (เอิร์ธเท็ค เอนไรรอนเมนท์) เข้าแดนขังแคชบาลานซ์ (วางเงินสดก่อนซื้อ) ตั้งแต่ 31 ส.ค. ยาวไปถึง 9 ต.ค. นี้ …. โดนจับขังแล้ว หวังว่าราคา 2 บาท น่าจะเอาอยู่หรือไม่หลุดต่ำกว่านี้ ….จะว่าไป 2 บาท เป็นราคาที่ FA ให้ไว้ตั้งแต่แรก IPO  แต่เจ้าของอยากได้ 2.60 บาท  ได้สมใจนึก

@@@ เดือนก.ย. นี้ อย่าพลาดชมแผนฟื้นฟูกิจการ ขสมก. เข้าครม. …ที่ต้องจับตา เพราะเอกชน รายใหญ่ที่มีโอกาสได้ร่วมเดินรถ 1,500 คัน  ประมาณ 54 เส้นทาง มีไม่เกิน 2-3 ราย 2 ใน 3 ราย ต้องมี NEX, CWT รวมด้วย ได้มาก-น้อย ดูศักยภาพแต่ละราย  เจ๊ดาไม่ชี้แนะ

@@@ ข่าวดี๊ข่าวดี น้องน้ำหวาน TACC โกอินเตอร์ไปลาว กับ 7-Eleven  ที่ได้เซ็นสัญญา นาน 30 ปี …ชา กาแฟ น้ำเสาวรส รวมทั้งเครื่องดื่มอื่น ๆ ที่ให้ความสดชื่น พร้อมดื่ม พร้อมเสริฟให้พี่น้องชาวลาวจ้า

@@@ “ดร.เจี๊ยบ- ศิริยุพา รุ่งเริงสุข” ที่ปรึกษาบริหารของบำรุงราษฎร์ อะคาเดมี เดินหน้าโค้ชผู้บริหารรพ.ให้เป็นโค้ชมือโปรรักษาพยาบาลระดับโลก เห็นงานยุ่งแบบนี้ ยังบริหารเวลาไปช่วยสอนให้ ศศินทร์ จุฬา ฯ ถิ่นเก่า

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก