AWC จับมือ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล พัฒนารร.ระดับโลกให้ อุตฯท่องเที่ยวไทย

HoonSmart.com>>แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น ร่วมลงนามครั้งสำคัญกับ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เดินหน้าแผนพัฒนาโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ด้วยการนำ 3 แบรนด์โรงแรมระดับโลก มาสู่ย่านริมแม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพฯ และริมชายหาดพัทยา เตรียมความพร้อมสร้างความแข็งแกร่งยกระดับการท่องเที่ยวไทย ด้วยจำนวนห้องพักรวม 6,636 ห้อง จากโรงแรมที่เปิดดำเนินการแล้วทั้งสิ้น 9 แห่ง รวมห้องพักทั้งหมด 3,452 ห้อง

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (AWC) หรือกล่าวว่า “AWC มุ่งมั่นตามแผนการพัฒนาโครงการคุณภาพ เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง เราจึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้สานต่อและขยายความร่วมมือ ครั้งสำคัญกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล อีกครั้ง ภายใต้วิสัยทัศน์ร่วมกันในการสร้างสรรค์อนาคต ที่ดีกว่า ควบคู่ไปกับการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะร่วมยกระดับระบบนิเวศ (Ecosystem) และศักยภาพทางการท่องเที่ยวของไทยในระยะยาว ซึ่งการลงนามครั้งสำคัญครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ต่อ AWC ที่จะนำไปสู่การสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย ด้วยการสร้างโครงการแลนด์มาร์คใหม่ที่นำเสนอประสบการณ์โดดเด่นผ่านการคัดสรรอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากแบรนด์โรงแรมระดับโลกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และผสานการนำนวัตกรรมที่ล้ำสมัยเพื่อดูแลและสร้างคุณค่าอย่างยั่งยืนเพื่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเพิ่มความหลากหลายยิ่งขึ้นให้กับพอร์ตโฟลิโอโรงแรมในกลุ่ม”

“เรายังคงเชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมีอนาคตที่แข็งแกร่งในระยะยาว ดังนั้นการที่ AWC ร่วมกับพันธมิตรระดับโลก ทำให้เราสามารถสร้างประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดและตอบความต้องการ ของลูกค้าได้หลากหลาย เพิ่มศักยภาพและโอกาสให้ธุรกิจท่องเที่ยวไทยสามารถขยายฐานลูกค้า ไปสู่กลุ่มใหม่ที่หลากหลายเช่น นักท่องเที่ยวกลุ่มสุขภาพ (Wellness) และนักท่องเที่ยวกลุ่มพำนัก ระยะยาว (Long Stay) ที่จะเติบโตมากขึ้นในอนาคตอันใกล้ ตลอดจนสามารถมอบประสบการณ์ดึงดูดกลุ่มนักเดินทางท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ให้ความสำคัญในการเลือกสรรและไว้วางใจกับมาตรฐาน การบริการที่เหนือระดับ” นางวัลลภาเสริม

มร. เครก เอส สมิธ ประธานบริหารกลุ่มแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่า “ด้วยความสัมพันธ์ระหว่างแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล และแอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น ที่มีอย่างต่อเนื่องยาวนาน การลงนามในสัญญาครั้งสำคัญสำหรับการบริหาร 4 โรงแรมใหม่ในกรุงเทพฯ และพัทยาครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในกลยุทย์การเติบโตของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และด้วยวิสัยทัศน์ของทั้งสององค์กรที่ยึดมั่นต่อการสร้างสรรค์มาตรฐานระดับสูงสุดในธุรกิจโรงแรมและการบริการ เราจึงภูมิใจที่ได้มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมวิสัยทัศน์ของ AWC เพื่อขยายพอร์ตโรงแรมและโครงการสถานที่ท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ในประเทศไทยให้มี ความหลากหลายมากยิ่งขึ้น”

โครงการอสังหาริมทรัพย์มิกซ์ยูส (Mixed-Use Development) ส่วนต่อขยายของโครงการ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์
เป็นโครงการมิกซ์ยูสในรูปแบบอาคารที่สูงที่สุดริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งแรก ประกอบด้วยศูนย์การค้า โรงแรม สำนักงาน และที่พักอาศัยภายใต้แบรนด์ระดับโลก

โรงแรมใหม่ 3 แห่งภายใต้แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ที่โครงการอสังหาริมทรัพย์มิกซ์ยูสแห่งนี้ประกอบด้วย
• โรงแรมภายใต้แบรนด์ “ริทซ์-คาร์ลตัน รีเสิร์ฟ” ในพื้นที่โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนท์ บูทีครีสอร์ตระดับอัลตร้าลักซ์ชัวรี ซึ่งมีอยู่เพียงไม่กี่แห่งในโลก และเป็นแห่งแรกในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนโค้งน้ำอันสวยงามริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีจำนวนห้องพักเอ็กซ์คลูซีฟจำนวน 124 ห้อง
• โรงแรม เจดับบลิว แมริออท มาร์คีส์ โฮเทล เอเชียทีค กรุงเทพ โรงแรมแบรนด์เจดับบลิว แมริออท มาร์คีส์ แห่งแรกของไทย ประกอบด้วยห้องพัก 1,000 ห้อง
• โรงแรม ดิ เอเชียทีค แบงค็อก, ออโตกราฟ คอลเลคชัน ซึ่งเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ ออโตกราฟ คอลเลคชัน แห่งแรกของไทย มีจำนวนห้องพัก 208 ห้อง

โครงการอควาทีค เดอะบีชฟรอนท์ พัทยา  คือโครงการมิกซ์ยูสระดับเมกะโปรเจคต์ ผู้นำในการสร้างสรรค์โครงการอสังหาริมทรัพย์และเปิดโฉมใหม่ให้กับพัทยาในฐานะศูนย์กลางด้าน ไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยวชั้นนำในประเทศไทย

โรงแรม อควาทีค พัทยา, ออโตกราฟ คอลเลคชัน โรงแรมใหม่ที่เพิ่มเติมจาก เจดับบลิว แมริออท เดอะ พัทยา บีช รีสอร์ตแอนด์สปา และโรงแรมพัทยา แมริออท มาร์คีส์ ซึ่งพัฒนาภายใต้สัญญา ความร่วมมือครั้งก่อน ประกอบด้วยห้องพัก 306 ห้อง ออกแบบตกแต่งด้วยบรรยากาศที่ผสมผสาน กลิ่นอายของหมู่บ้านชาวเล ท่าเรือ เรือไอน้ำ และความสวยงามของโลกใต้ทะเลการลงนามในสัญญาครั้งสำคัญนี้

แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น คือหนึ่งในเจ้าของโรงแรมแบรนด์ในเครือแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล รายใหญ่ที่สุดในเอเชีย แปซิฟิค (ยกเว้นประเทศจีน) ด้วยจำนวนห้องพักรวม 6,636 ห้อง จากโรงแรมที่เปิดดำเนินการแล้วทั้งสิ้น 9 แห่ง รวมห้องพักทั้งหมด 3,452 ห้อง และโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนา 7 แห่ง (รวม 4 โรงแรมในสัญญาสำคัญครั้งนี้จำนวน 1,638 ห้อง) ด้วยจำนวนห้องพัก 3,184 ห้อง แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่นยังคงเดินหน้าสานต่อความร่วมมือที่มีมาอย่างยาวนานกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์อนาคตที่ดีขึ้น