หุ้นวันนี้ปรับขึ้น กลุ่มไฟฟ้า-ไฟแนนซ์ยิ้มดบ.ต่ำ

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัสคาดนโยบายใหม่ของเฟด ดอกเบี้ยต่ำนาน ส่งผลดีต่อการลงทุนในหุ้น  เน้นเลือกตัวที่ราคาปรับขึ้นช้ากว่าตลาด  ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทแข็ง  บล.คิงส์ฟอร์ด แนะเก็งกำไรแบงก์   โรงแรม-การบินคาดเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ กลุ่มโรงไฟฟ้า  กลุ่มไฟแนนซ์

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นวันนี้จะแกว่งตัวขาขึ้นในกรอบ 1,320-1,335 จุด บรรยากาศการลงทุนโดยรวมยังผ่อนคลายหลังเฟดมีการปรับใช้เป้าหมายเงินเฟ้อเฉลี่ย2%  ซึ่งเป็นบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยงในระยะยาวจากอัตราดอกเบี้ยที่จะคงอยู่ในระดับต่ำ

ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามคืนนี้คือถ้อยแถลงของทรัมป์ในการรับตำแหน่งตัวแทนพรรครีพับลิกันในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีซึ่งคาดว่าจะมีท่าทีแข็งกร้าวต่อจีน  ยังคาดเห็นการเข้าหุ้นกลุ่มที่ยัง Laggard รวมถึงได้ประโยชน์จากบาทแข็ง โดยเฉพาะกลุ่มโรงไฟฟ้าซึ่งเริ่มเห็นแรงซื้อเข้ามาหนาแน่นวานนี้ ส่วนประเด็นพัฒนาการของวัคซีนที่คาดว่าจะออกมาใน 1-2 เดือนข้างหน้าคาดหนุนกลุ่ม Global Play

กลุยทธ์เลือกเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและยัง ปรับตัวขึ้นน้อยกว่าตลาด/ทยอยสะสมในช่วงตลาดปรับฐาน

ด้านบล.คิงส์ฟอร์ด ให้วางจุดสังเกตที่ 1,330 จุด หากผ่านได้มีแนวโน้มปรับขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 1,340 – 1,350 จุด เก็งกำไรกลุ่มธนาคาร BBL,KBANK, SCB (+อัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับเพิ่มขึ้น )/ CENTEL, MINT, AOT, AVV จากเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ใน ต.ค.

กลุ่มโรงไฟฟ้า / กลุ่มไฟแนนซ์ จะได้รับผลบวกจากแนวโน้มดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำ โดยกลุ่มโรงไฟฟ้าได้ประโยชน์ในแง่ของการรีไฟแนนซ์ต้นทุนทางการเงินลดลง ขณะที่ราคาหุ้นเริ่มฟื้นตัวขึ้นจากการพักฐาน GULF, BGRIM ,GPSC มองว่าครึ่งปีหลังฟื้นตัวจากการความต้องการใช้ไฟฟ้าของลูกค้าอุตสาหกรรมและต้นทุนก๊าซที่ลดลง BCPG CKP เข้าสู่ช่วง High Season ของ Hydro ส่วนกลุ่มไฟแนนซ์ที่ได้รับประโยชน์จากต้นทุนทางการเงินลดลงเป็นบวกต่อ MTC, SAWAD, BFIT แต่ยังให้น้ำหนักการเติบโตของธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียน SINGER และมีตัวเลือกที่น่าสนใจอย่าง THANI หลังจากการเพิ่มทุนจะทำให้ฐานะทางการเงินแข็งแกร่งพร้อมขยายสินเชื่อเช่าซื้อกลุ่มรถบรรทุกเพื่อการขนส่งในอุตสาหกรรม Logistics