คอลัมน์เสือใหญ่ :  รอบลีสซิ่ง !!!

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  27 ส.ค. 2563

@@@ ดัชนี SET วันที่ 26 ส.ค.63 ขึ้น-ลง แคบ ๆ ราว 12 จุด ก่อนจะยืนปิดเขียว 1,322.55 จุด บวก +6.56 จุด มูลค่าซื้อขาย 48,652.28 ล้านบาท …. กองทุนซื้อสุทธิ +957 ล้านบาท , ต่างชาติซื้อ +351 ล้านบาท

@@@ กลุ่มลีสซิ่ง ขึ้นมาไม่มีปี่-มีขลุ่ย หลังจากเงียบหายไปนาน-สองนาน  ….วันนี้ (26 ส.ค.) ทั้ง SAWAD และ MTC ควงกันขึ้นมา ซื้อขายแน่น เก็งกำไรชิลล์กันไป …. ปัจจัยหนุนยังไม่เด่นชัด นอกจากสลับตัวเล่น เด่น ๆ รอบนี้นอกจากลีสซิ่งแล้ว ต้องมีกลุ่มแบงก์ด้วย

@@@ นาน ๆ ได้เห็น VGI ซิลลิ่งบ้างก็ดี รับบริษัทลูก “เคอรี่ เอ็กซ์เพรส “ ยื่นไฟลิ่งเข้าตลาดหุ้น เตรียมนับถอยหลังรับเงิน เอ๊ย ขาย IPO 300 ล้านหุ้น ช่วงที่เหลือปีนี้ ….. ไม่ใช่จะได้ดีแค่ VGI ตัวแม่ใหญ่  BTS ได้ดีด้วย

@@@  CWT (ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป) เป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าขยะ กรีน เพาเวอร์ 1 ทั้งหมด 100% แล้ว …. CWT เป็นหุ้นที่ “หวังโตได้” ดูจากโครงสร้างการลงทุนธุรกิจต่าง ๆ แล้ว ไม่นาน CWT คงต้องวางตัวเป็น “โฮลดิ้งส์” ลงทุนธุรกิจที่หลากหลาย โรงฟอกหนัง – โรงไฟฟ้า- ธุรกิจต่อรถต่อเรือ ไฟฟ้า ของสกุลซี

@@@ รพ. เอกชัยการแพทย์ (EKH) รพ.พรีเมี่ยมย่านมหาชัย บอกเลยไม่ธรรมดา ติดอันดับ 200 บริษัทมหาชน โดย เป็น 1 ใน 19 บริษัทไทย  ที่มีรายได้ต่ำกว่า พันล้านเหรียญสหรัฐ ดีที่สุดในเอเซีย ประจำปี 2020  รางวัลนี้ “หมออำนาจ เอื้ออารีมิตร” ถึงกับหายเหนื่อยทันที

@@@ ผถห. วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง (WEH) นับถอยหลังเข้าประชุมวิสามัญผถห. วันที่ 10 ก.ย.นี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี …. เจ๊ดา เชื่อว่า มวยคู่ล้างตา ระหว่าง “ณพ ณรงค์เดช & ประเดช กิตติอิสรานนท์ ” รับรองลุ้นกันตัวโก่ง ใครจะได้ชัยชนะโหวต ซึ่งหมายถึง การได้สิทธิ์การบริหารโดยชอบธรรม ดังนั้นมวยคู่นี้ ต้องช่วงชิงเสียงจากผู้ถือหุ้นรายย่อยอื่น ๆ มาเทคะแนนเสียงให้จนได้ ….เจ๊ดาเอาใจช่วยทั้ง 2 ฝ่ายนะ รักนะตัวเอง

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก