คอลัมน์เสือใหญ่ : บรรยากาศอึมครึม

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  24 ส.ค. 2563

@@@ ดัชนี SET (21 ส.ค.) พยายามกลับมายืนเหนือ 1,300 จุด แต่ไม่สามารถรักษาฐานได้ ปิดตลาดแตะที่ 1,299.26 จุด  +2.47 มูลค่าซื้อขาย 42,295 ล้านบาท ….. 3 รุมหนึ่ง ต่างชาติ-สถาบัน-พอร์ตโบรกเกอร์ ขายสุทธิ ขณะที่นักลงทุนรายย่อย กลายเป็น “ขาใหญ่” ดันตลาด ซื้อสุทธิ 866 ล้านบาท

@@@ ตลาดหุ้นรวมทั้งเจ๊ดา ยังไม่ไว้วางใจ การชุมนุมของนักศึกษา นักเรียนมัธยม ทั้งประเทศ เป็นห่วงเด็กๆ จริงๆ  ….บรรยากาศการลงทุนอึมครึมกันต่อไป

@@@ ยังดุเดือดเลือดพล่าน กับมหากาพย์ “วินด์ เอนเนอร์ยี โฮลดิ้ง”  (WEH) ราวกับนิยาย ”สามก๊ก” เมื่อ “ณพ ณรงค์เดช”, “เสี่ยประเดช” และ “นพพร” เจ้าของเดิม WEH เปิดศึกปะฉะดะ โดยมีรายย่อยเป็นตัวประกัน…โอ้ยยย ตัวประกันคร้า

@@@ วันก่อน “ณพ” แถลงข่าวใหญ่โต บอกพร้อมดัน WEH เข้าจดทะเบียน SET … เจ๊ดา แอบได้ยินมาว่า  “ณพ” ให้  “วาณิชไฮโซ คำโต โอโย่ ”  เป็นหน้าด่าน ช่วยเคลียร์ก.ล.ต. เปิดทางให้ WEH เข้าตลาดหุ้น

@@@ คล้อยหลังไม่กี่วัน “นพพร ศุภพิพัฒน์” เจ้าของเดิม WEH แถลงข่าวจากแดนไกล ผ่าน Zoom บอก “ณพ” ยังค้างหนี้ ค่าหุ้น WEH ราว 700 ล้านดอลลาร์ คดียังค้างศาลทั้งในและต่างประเทศ พร้อมตั้งคำถามเกี่ยวกับธรรมาภิบาลของผู้บริหาร…เอาเป็นว่า ตามกันต่อนะจ๊ะกับมหากาพย์ WEH

@@@ คนที่เศร้าคงหนีไม่พ้นบรรดา ผู้ถือหุ้นรายอื่น ๆ  หวังว่า WEH จะเข้า SET ได้ซักที เพราะเงินลงทุน “จม” อยากออกแล้วคร้า

@@@ พูดถึงว่าที่ Tesla เมืองไทย  EA (พลังงานบริสุทธิ์) ช่วงนี้เปิดตัวถี่ยิบ เรือไฟฟ้า-รถบัสไฟฟ้า เชื่อมระบบขนส่ง “รถ-ราง-เรือ”  New S-Curve ใหม่ เป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจที่สำคัญนับตั้งแต่ปี 64 เป็นต้นไป จับตาให้ดีกันนะจ๊ะ  ราคาที่ย่ำ ๆ อยู่ เหมาะลงทุนยาวจริง ๆ

@@@ ทำเอานักลงทุนฝันค้าง นึกว่า NEX จะหลุด Cash Balance ตั้งแต่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่โดนต่อโปรฯ ถึง 11 ก.ย. ซะงั้น ทำเอานักลงทุนมองตาปริบ ๆ เกิดไรขึ้น บอกตรง…ไม่มีไร นอกจาก “ดุลพินิจ”  จ๊ะ ไม่พูดมากเจ็บคอ

@@@ อ้าว !!! แล้วกัน ทีน้อง BAM ยังไม่แจ้งงบ จนถึงวันนี้ ไม่เห็นส่งสัญญาณเตือนนักลงทุน อันนี้ก็อยู่ที่ “ดุลพินิจ” เหมียนกันเด้อ…..55555 ผู้คุมกฎ จะกด จะเปิด อะไรได้หมด

@@@ ส่งท้ายปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา สภาวิชาชีพบัญชี ได้นายก ฯ สภา เป็นทีมของ “ วรวิทย์ เจนธนกิจ”  คนซีพี ล้วนๆ แล้วนะ …เชือดเฉือนกันแค่ 9 คะแนนเท่านั้น  ส่วนผลงาน ต้องติดตามกันต่อไปน๊ะจ๊ะ