RATCH ลงทุนโรงไฟฟ้าถ่านหินเวียดนาม 620 MW ผ่านกองทุนร่วมทุน

HoonSmart.com>> “ราช กรุ๊ป” เดินหน้าลงทุนในเวียดนาม ผ่านกองทุนร่วมทุน ABEIF เข้าถือหุ้น 45% โรงไฟฟ้าถ่านหิน Thang Long เวียดนาม กำลังผลิต 620 เมกะวัตต์ เดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้ว มูลค่าเงินลงทุน 4,920 ล้านบาท

บริษัท ราช กรุ๊ป (RATCH) แจ้งว่า ตามที่บริษัทฯ ได้ร่วมลงทุนกับบริษัท Geleximco Group ในกองทุน An Binh Energy and Infrastructure Fund (ABEIF) ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้น 49% และ Geleximco Group ถือหุ้น 51% นั้น เมื่อวันที่ 18 ส.ค.2563 กองทุน ABEIF ได้ลงทุนครั้งแรกในภาคการผลิตไฟฟ้า (Power Sector) โดยเข้าถือหุ้นทางอ้อมในสัดส่วน 45% คิดเป็นเงินลงทุนจำนวน 3,601,004,640,000 ดองเวียดนาม หรือเทียบเท่า 4,920 ล้านบาท ในโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน Thang Long ซึ่งเดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้ว

ทั้งนี้ โรงไฟฟ้าถ่านหิน Thang Long เป็นหนึ่งในโรงไฟฟ้าถ่านหินที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบันภายใต้กรอบสัญญาแบบ Build-Own-Operate (BOO) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม มีกำลังการผลิตรวม 620 เมกะวัตต์ มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว 25 ปี กับการไฟฟ้าเวียดนามและเป็นผู้มีส่วนร่วมสำคัญในระบบโครงข่ายไฟฟ้าเวียดนาม โดยโรงไฟฟ้าดังกล่าวเดินเครื่องเต็มกำลังการผลิตแล้วและการลงทุนมีความสอดคล้องกับกองทุน ABEIF รวมทั้งสอดคล้องกับกลยุทธ์ระยะยาวของบริษัทฯ ในการขยายการลงทุนและลงทุนในสินทรัพย์ที่มีคุณภาพสูง มีรายได้ระยะยาวและคู่สัญญาที่แข็งแกร่ง