GLOCON รายได้ครึ่งปีพุ่งกว่า 30% ธุรกิจอาหารโตแรง 200%

HoonSmart.com>> “โกลบอล คอนซูเมอร์” ครึ่งปี 63 รายได้เติบโต 37% กลุ่มธุรกิจอาหารแปรรูปและผลไม้อบแห้ง ที่เป็นสัดส่วนรายได้หลักขยายตัว 137% ด้านกลุ่มธุรกิจบรรุภัณฑ์โต 2% คุมบริหารจัดการต้นทุน หนุนอัตรากำไรขั้นต้นดีขึ้น 17% จากปีก่อน มั่นใจยอดขายปีนี้ 1,800 ล้านบาทตามเป้า

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLOCON) ผู้นำในการผลิตและจำหน่ายสินค้าอาหารและบรรจุภัณฑ์สู่ตลาดโลก เปิดเผยผลประกอบการในช่วง 6 เดือนแรกปี 2563 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 792 ล้านบาท จากกลุ่มธุรกิจอาหารแปรรูปและผลไม้อบแห้ง 436 ล้านบาท เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดถึง 137% จากการจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อขนาดใหญ่และการส่งออก รวมถึงกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องแตะ 278 ล้านบาท และธุรกิจร้านอาหารเริ่มกลับมามียอดขายที่ดีขึ้นหลังจากคลายล็อคดาวน์ นอกจากยอดขายกลุ่มธุรกิจอาหารและบรรจุภัณฑ์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องแล้ว บริษัทยังบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นในครึ่งปีแรกดีขึ้นอยู่ที่ 17%

ส่วนแนวโน้มครึ่งปีหลังยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายยอดขายที่วางไว้ทั้งปีที่ 1,800 ล้านบาท จากกลุ่มธุรกิจอาหารแช่แข็งพร้อมทาน (Ready to Eat) ที่จัดจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อรายใหญ่และผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปพร้อมใช้ (Ready to Use) เพื่อการส่งออก ขณะที่ผลไม้อบแห้งจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่และผลิตภัณฑ์เดิมที่ครองตลาดอยู่แล้วภายใต้ แบรนด์ VIVA ซึ่งครึ่งปีหลังจะเป็นช่วงฤดูกาลที่มียอดขายสูง (High Season)

“เราคาดว่าเฉลี่ยทั้งปียอดขายกลุ่มธุรกิจอาหารแปรรูปจะเติบโต 50% โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ย 25% ซึ่งบริษัทมุ่งสู่การเติบโตจากธุรกิจภายในบริษัท (Organic Growth) และการเติบโตจากภายนอก(Inorganic Growth) ส่งผลให้ครึ่งปีหลังบริษัทจะกลับมามีกำไรสุทธิด้วยตัวเลข 2 หลัก” นายเชิดศักดิ์ กล่าว