เสือใหญ่ : OMG – ทุจริต GGC


โดย …เจ๊รัชดา

www. HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 2 ก.ค. 2561

@@@ เจ๊ถึงกับอุทาน OMG เป็นข่าวใหญ่โตส่งท้ายครึ่งปี แทน Window Dressing จนป่านนี้ไม่รู้ขบวนการทุจริตวัตถุดิบ 2.1 พันล้านบาท ของ GGC ( โกลบอล กรีน เคมิคอล ) บริษัทลูก PTTGC จะคายคืนออกมาเท่าไร หลังจากกินอิ่มหมีพีมัน กินจนท้องแตก เรื่องมาปูดเอาเมื่อปลายเดือนพ.ค.2561 แต่ GGC เพิ่งมาแจ้งตอนปิดงบครึ่งปี … จะฝืนไปไตรมาส 3 คงไม่ไหว ..ไตรมาส 2 รับความเสียหายไปเต็ม ๆ ทั้งแม่-ลูก PTTGC – GGC

@@@ บริษัทในกลุ่มปตท. (PTT ) เกิดการทุจริตมโหฬารก้อนโตขนาดนี้ ขบวนการงาบ-ทุจริต ต้องใหญ่พอตัว ไม่ได้กินคนเดียว มาเป็นขบวนการใหญ่ ตั้งแต่ระดับล่าง ไปจนถึงผู้บริหาร ….เลยได้เห็น “จิรวัฒน์ นุริตานนท์ “ ชิงลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ตั้งแต่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ยังคงตำแหน่งกรรมการไว้ แสดงความบริสุทธิ์ใจเปิดทางให้มีการตรวจสอบ …เจ้าหน้าที่ GGC ว่างั้น

@@@ เกิดปัญหากับบริษัทในกลุ่มปตท. แบบนี้ ไม่ใช่แค่ PTTGC ที่เป็นแม่ของ GGC จะได้รับผลกระทบเท่านั้น แต่ยังลาก PTT ที่เป็นแม่ใหญ่บนสุด รับผลกระทบเป็นทอด ๆ ตามสัดส่วนการถือหุ้น ….เจออย่างนี้ ผู้ถือหุ้นยอมเลย มอบตัวขายหุ้นทำเอาเกือบฟลอร์ ราคานี้ 9.25 บาท ต่ำกว่าราคา IPO 11.20 บาท แล้ว เป็นราคา New Low ตั้งแต่เข้าตลาดหุ้น

@@@ วัวหาย ต้องเร่งล้อมคอก หลังตรวจเจอแล้ว ปัญหาอยู่ที่ว่า GGC จะป้องกันอย่างไรไม่ให้เกิดปัญหาทุจริตซ้ำขึ้นอีกในอนาคต คงต้องย้อนกลับไปรื้อ – ตรวจสอบ ดูทั้งตระกูลแล้วว่า ทุจริตลามมาถึงบริษัทอื่น ๆ ในกลุ่มหรือไม่

@@@ ผู้ถือหุ้น SGF ต้องดีใจมากกว่าเสียใจ ที่ SGF รวบพาร์ – ลดพาร์ ล้างขาดทุน กว่า 350 ล้านบาท วิธีนี้แค่ทำให้จำนวนหุ้น ลดลง 10 : 1 หรือมี 100 หุ้น เหลือ 10 หุ้น จากการรวบพาร์ 0.50 บาท เป็น 1.25 บาท แต่มูลค่าหุ้นเท่าเดิม … เตรียมเฮ !!! กันได้เลย วิธีการแบบนี้เค้าเรียกว่า แต่งตัวรอจ่ายปันผล

@@@ เจ๊แว่ว ๆ มาว่า บล็อกเทรด ทั้งโบรกเกอร์และนักลงทุน เจ๊งสนิท ตอนนี้ โบรกเกอร์ Block เลย ไม่มีการปล่อยบล๊อกเทรดเลย

@@@ “มนตรี ศรไพศาล” เจ้าของเสียงหัวเราะร่วนดัง ตอนนี้ร้องเสียงดังที่สุด หลังจากโดนทุบหุ้นติดฟลอร์จากฝีมือการทำ Naked Short เรื่องนี้ “มนตรี” ไม่เจ็บตัวฟรีแล้ว เห็นว่าการประชุมบอร์ดตลาดนัดนี้ จะมีวาระ Naked Short เข้าไปพิจารณาด้วย ….เย้ๆๆๆ เจ๊ดีใจด้วยจริง ๆ หากตลาดและโบรกเกอร์ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้จริงจัง เพื่อความเท่าเทียมกันของนักลงทุน

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักนะจุ๊บ ๆ : www.Hoonsmart.com รู้ข่าว ก่อนใคร