คอลัมน์เสือใหญ่ :  สัญญาณร้าย

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  10 ส.ค. 2563

@@@ โลกปั่นป่วน ราคาทองคำทะลุ 3 หมื่นบาท สวนทางกับตลาดหุ้นไทย SET ย่ำแย่อยู่แถว 1,300 จุด ถูกกดขึ้นไม่ได้ -หลุด 1,300 จุด ก็ไม่สุด …. ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา (7 ส.ค.) SET ปิด 1,324.40 จุด ร่วง 8.82 จุด มูลค่าซื้อขาย 44,367 ล้านบาท …. ต่างชาติ -สถาบัน-พอร์ตเทรด ช่วยกันขายหุ้นลงมาให้ รายยย่อยนั่งรับ

@@@ BWG ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ปิดซิลลิ่ง  0.67 บาท พุ่ง 8 สตางค์ วิ่งรับ IPO บริษัทย่อย ETC  ที่ร้อนแรงเกินจำนวนที่เสนอขายหลายเท่าตัว แค่เปิดจองวันแรก 7 ส.ค.ที่ผ่านมา จองซื้อกันเกลี้ยง ความแรงของลูก ส่งอานิสงส์ถึงแม่

@@@ วิกฤตสื่อ ที่โดนมรสุม Digital Disruption มาต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีมานี้ ไม่ว่าสื่อใหญ่ค่ายไหน ก็ต้องปรับตัว-ลดคน ลดการผลิต ลดจำนวนการตีพิมพ์บนหน้านสพ. ไปถึงลดเงินเดือน-สวัสดิการต่าง ๆ เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่ายให้มากที่สุด เป็นสิ่งที่ถูกต้อง   แล้วก๊าบ

@@@  เจ๊ดา ก็ไม่รู้ว่าสัญญาณร้าย กำลังรุกคืบเข้ามาที่ค่ายใหญ่ย่านคลองเตย ค่ายนี้ลดสื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสาร ประเภทวัยรุ่น แฟชั่น  ไปเกือบหมดนับ 10 หัว  เหลือไว้หัวที่พอทำเงิน อย่าง หัวนอกรายเดือน ตอนนี้ส่อแววมีปัญหา เจ๊ได้ยินมาว่า ฉบับพิเศษตีพิมพ์กลางปี มิ.ย. 2563 ถึงป่านนี้ เข้าเดือนที่ 3 คนรับงานเขียน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีตสื่อในค่ายนี้ที่ถูกสั่งปิดไป  จบงานตั้งแต่ปลาย เม.ย.  ยังไม่ได้รับเงินสักบาท และไม่มีสัญญาณใด ๆ หรือระยะเวลาที่พอจะบอกได้ว่า  จะได้เงินวันไหน  อ้าง “ซีเอฟโอ”  ไม่ได้เข้าบริษัท  ไม่รู้ว่า หลบหน้าเจ้าหนี้หรือโควิดไปอยู่ที่ไหน  ….เจ้าสัวค่ายสื่อดัง รู้แล้วเปลี่ยน

@@@ ที่เลวร้ายไปกว่านั้น สหกรณ์ของสื่อค่ายนี้ ก็มีปัญหากับสมาชิก ไม่มีเงินจ่ายให้สมาชิกที่ขอถอนเงิน  มา 5-6 ปีแล้ว  คนที่ลาออกจากสมาชิก  4-5 ปี  ตั้งใจฝากเงินกับสหกรณ์แห่งนี้ ตั้งแต่หลักหมื่นไปถึงหลักแสน หลักล้าน ไม่ได้เงินกันสักบาท ตอนนี้กำลังรวมตัวกันตั้งทนายฟ้องแล้วจ้า …. ปัญหาทุจริตในสหกรณ์ ปัญหาการเงิน เป็นสัญญาณร้าย จริง ๆ ของสื่อค่ายนี้

@@@ บิ๊กเชนของ W (วาว แฟคเตอร์ )  กับ 3 ขาธุรกิจ  1.อาหารนานาชาติ   2. เบเกอรี่  และ 3 โดมิโน พิซซ่า ที่จะเป็นขาสำคัญของรายได้ในอนาคต  ซึ่ง โดมิโน พิซซ่า  ” เสี่ยอ้วน & เฟรน” ตั้งใจจริง ทำจริง เป็น Passion ของ “เสี่ยอ้วน” มือการเงิน ที่หลงเสน่ห์ธุรกิจอาหาร สร้าง Passion ให้เป็นจริงใน W แห่งนี้ …. เพิ่มทุนรอบนี้จบ เตรียมปลดเครื่องหมาย C ราว ๆ พ.ย.นี้

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก