คอลัมน์เสือใหญ่ :  IPO แจ้งเกิดเต็มตัว

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com ปีที่ 3 วันที่ 7 ส.ค. 2563

@@@ ตลาดหุ้นไม่ตอบรับ รัฐมนตรีใหม่ 7 คน …. SET ขึ้นไปบวกเล็กน้อย แล้วปิดแดง 1,333.22 จุด ร่วง 4.13 จุด มูลค่าซื้อขาย 55,061.31 ล้านบาท  …. กองทุนซื้อเล็กน้อย +551 ล้านบาท , ต่างชาติซื้อ +608 ล้านบาท ….รายย่อยขายทิ้ง -1,224 ล้านบาท

@@@ วันนี้ ถ้าไม่พูดถึงกระแสความร้อนแรงของหุ้น IPO คงไม่ได้แล้ว  ทั้ง SICT  – IIG   (ไอ แอนด์ ไอ กรุ๊ป) แรงจัดตั้งแต่กดปุ่มสตาร์ทวันแรก 200 % …  มโนกันแล้วว่า อานิสงส์นี้ จะส่งถึงหุ้น ETC  (เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์) โรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมเบอร์ 1 ของประเทศไทย รายแรก จำนวน 3 โรง กำลังผลิต 20.4 เมกกะวัตต์ ด้วยจำนวนโรงและจำนวนเมกก์

@@@  ใกล้วันเปิดขาย ETC  (7-11 ส.ค.นี้)  ความต้องการยิ่งแรงจัด เจ๊ดา ได้ข่าวว่า    เสี่ยน้อย-เสี่ยใหญ่ วิ่งหาหุ้นกันให้วุ่น ….แล้ววันเข้าซื้อขายจริง 18 ส.ค.นี้ จะแรงได้ใจขนาดไหน เจ๊ไม่กล้ารับประกันหรอกนะ เจ๊รู้แค่ว่า หุ้นเติบโต ถือไว้กำไรงาม  …..ด้วยจุดแข็ง 3-4 ข้อ ทั้งรายได้ขายไฟ 6.83 บาท /หน่วย สูงสุดของพลังงานทางเลือทั้งหมด  อายุสัมปทานเหลือ 20 ปี , ประสบการณ์-เทคโนโลยี สร้าง-ออกแบบเอง ดูแลเอง ทำให้ต้นทุนต่ำ ที่สำคัญขยะอุตสาหกรรมจาก BWG เพียงพอ ….แม้จะมีความเสี่ยงจากนโยบายภาครัฐ แต่การจำกัดขยะอุตสาหกรรม เป็นเรื่องสำคัญพอ ๆ กัน

@@@ สำหรับผู้ถือหุ้น BWG ที่ได้รับจัดสรร ETC รวมๆ แล้วประมาณ 95 ล้านหุ้น กระแส IPO มา ไม่ใช้สิทธิจอง เจ๊ดา ก็ไม่รู้จะหากำไรที่ไหนได้ดีเท่าหุ้น IPO แล้ว ณ เพลานี้

@@@  “เมธ์วดี ประเสริฐสินธนา”  เอ็มดีสาวคนเก่ง บลจ.บางกอกแคปปิตอล  เตรียมเปิดขายกองทุน “BCAP Global Wealth SSF” ระหว่าง 7-14 ส.ค.นี้ เริ่มต้น 500 บาท จองซื้อผ่านแบงก์กรุงเทพ ทุกสาขา หรือ บล.บัวหลวง ….กองทุนนี้ ถอดแบบการลงทุนมาจาก BCAP-GW ลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก และรับสิทธิประโยชน์ทางภาษีตามเงื่อนไขของกรมสรรพากร

@@@  กรณี วิลเลียม ไฮเน็ค เจ้าของ MINT แจ้งว่า ได้ซื้อหุ้นเพิ่มทุน โดยใช้เงินไม่ถึง 30 ล้านบาท มีการชี้แจงว่า ส่วนที่รายงาน (504,638 หุ้น และ 1,704,348 หุ้น) เป็นส่วนที่วิลเลียม  ซื้อส่วนตัว เพิ่มเกินกว่าสิทธิ (oversubscription portion)  โดยรวมแล้ว กลุ่ม วิลเลียม ไฮเน็ค ได้มีการซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกินกว่าสิทธิที่ได้รับ (oversubscription)