คอลัมน์เสือใหญ่ :  ETC กอดให้ดี

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com ขึ้นปีที่ 3 วันที่ 5 ส.ค. 2563

@@@ ตลาดหุ้นไทย วิ่งตามตลาดหุ้นภูมิภาค ดัชนีขึ้นไปสูงสุดของวันเกือบ 14 จุด แล้ว กดลงมาปิด 1,330.81 จุด + 9.58 จุด มูลค่าซื้อขาย 55,135.61 ล้านบาท …. กองทุนซื้อ + 2,434 ล้านบาท , ต่างชาติ – 1,823 ล้านบาท

@@@ ตลาดไอพีโอ เปิดรับนักลงทุน ทดสอบแล้วตั้งแต่หุ้นถุงมือยาง มาถึงหุ้นผังชิพ เทคโนโลยียุค 5 จี  ซิลิคอน คราฟท์  (SICT)  ที่ซิลลิ่งตั้งแต่วันแรก ยันวันที่ 4 จากราคา IPO 1.38 บาท ขึ้นมา 6.25 บาท แจกกำไรติดต่อกันทุกวัน จะซิลลิ่งทุกวันให้รู้กันไป

@@@  พิสูจน์แล้วนะ ความแรงของหุ้น IPO  ส่งอานิสงส์ ตกมาถึง ETC ( เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ ) เจ๊ดา ได้ยินมาว่า ร้อนแรงตั้งแต่เปิดขาย รายย่อย – รายใหญ่  วิ่งหาหุ้นจองกันคึกคัก  ว่ากันว่า “เสี่ยยักษ์ใหญ่” มองหุ้นดี แล้วจะไม่มีหุ้นติดมือได้อย่างไร ดีไม่ดียังไง ต้องถาม สำนักเขาค้อ ….

@@@ ตัวนี้ ETC จุดแข็งอยู่ที่ ผลตอบแทนขายไฟฟ้า หรือราคาขาย 6.83 บาท/หน่วย สูงกว่าไฟฟ้าขยะชุมชนเท่าตัว เพราะอะไร ??? … จากความต่างของคุณภาพขยะ อุตสาหกรรม กับขยะชุมชน หรือขยะบ้าน ๆ ไม่มีการคัดแยก ความชื้นจะเยอะกว่าขยะอุตสาหกรรม ฉะนั้น ประสิทธิภาพไฟฟ้าที่ผลิตได้ ย่อมไม่เหมือนกัน

@@@  ETC มีบริษัทแม่ BWG เบอร์ 1 รับกำจัดขยะอุตสาหกรรม ที่มีของในมือ เป็นความแตกต่างอีกอย่างจากโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ขยะตามบ้าน  ต้องวิ่งหาแหล่งซื้อจากเทศบาล  ที่สำคัญสัญญาขายไฟฟ้า (PA) ที่มีอยู่ในมือ รวมไปถึงผู้ถือหุ้นใหญ่ เห็นแล้วต้องอ้าปากค้าง ???? ….ใครมีหุ้นกอดกันให้ดี ๆ

@@@ มาตามนัด STARK อวดกำไรไตรมาส 2 โตเท่าตัว ทำกำไรได้ 440 ล้านบาท ครึ่งปีกำไร 701 ล้านบาท  ….กำไรโตต่อเนื่องแบบนี้ พี/อี 96 เท่า ต้องลดลงต่อเนื่องเหมือนกัน ….แต่อะไรกันนี่ กำไรดี๊ดี แต่ราคาหุ้นไม่ตอบรับข่าวดี ราวกับรู้ข่าวมาก่อนหน้า ถึงเวลาขายทำกำไร

@@@ CWT (ชัยวัฒนาฯ) ราคาวิ่งฉิว จะส่งเรือไฟฟ้าลงน้ำทดลองวันที่ 5 นี้ ทั้งเรือทะเล เรือขนส่ง ส่งเรือลงน้ำจบแล้ว ภาระกิจต่อไป แผนต่อไปส่งรถไฟฟ้าเข้า ขสมก.

@@@ APURE (อกริเพียว โฮลดิ้งส์) ทำนิวไฮซิลลิ่งมาขึ้นปิด 2.32 บาท พุ่ง 30 สตางค์  ให้เจ๊ดา เดานะ กำไรไตรมาส 2 ดีต่อเนื่องจากไตรมาส 1 และดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน …. ข้าวโพดหวานๆ  กินเล่นก็ดี กินเป็นอาหารก็อิ่ม ชิล ๆๆๆ ในยุคโควิด-19

@@@ วินด์ เอนเนอร์ยี่ (WEH) มีปัญหาไม่จบไม่สิ้น จากผลประโยชน์ เงินทอง ไม่เข้าใครออกใคร รักกันได้ ก็ชังกันได้ ….หรือชังกันได้ ก็หันมารักกันได้ ถ้าผลประโยชน์ลงตัว … ไม่เชื่อถามใครในวงนี้ ” ประเดช-นพพร-ณพ” ดูได้ ว่าจริงมั๊ย คริคริคริ  … รอบนี้ “ประเดช” กำลังจะวัดกำลังกับ “ณพ” ยึดอำนาจบริหาร แล้วดัน WEH  เข้าตลาดหุ้น … ไม่มี “ณพ”  แต่มี “ประเดช”  แล้ว WEH จะเข้าตลาดหุ้นได้หรือไม่ 

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก