“ประเดช” นำทัพนักลงทุน เตรียมยึด “วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง”

HoonSmart.com>>”ประเดช กิตติอิสรานนท์ ” นักลงทุนรายใหญ่  นำทัพนักลงทุนรายย่อย เตรียมยึด “วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง (WEH)  จาก “ณพ ณรงค์เดช”  เป้าหมายเดินหน้าเข้าตลาดหุ้น

แหล่งข่าวใกล้ชิดนายประเดช กิตติอิสรานนท์  นักลงทุนรายใหญ่ 1 ใน ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง (WEH) สัดส่วนประมาณ 30 %  เปิดเผยว่า ผู้ถือหุ้นรายย่อยของ WEH รวมทั้งนายประเดช รวมตัวกันเรียกร้องไม่พอใจการบริหารงานของนายณพ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร , นายณัฐวุฒิ เภาโบรมย์ ประธานบริษัท  เนื่องจากมีคดีความฟ้องหลายคดี  เป็นอุปสรรคกับ WEH ในการเข้าตลาดหลักทรัพย์ หลังจากที่ “ณพ” เข้าบริหารงานมาแล้ว 5 ปี

สำหรับนายประเดช ถือเป็นบุคคลหนึ่งที่มีความสำคัญกับ WEH ที่ผ่านมานายประเดช เลือกข้างที่จะอยู่กับ “ณพ”  เป็นแรงผลักสำคัญในการนำ WEH กู้เงินกับธนาคารพาณิชย์ 3.5 หมื่นล้านบาท เพื่อก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่เหลือ 5 โครงการขนาด 450 เมกกะวัตต์  กระทั่งแล้วเสร็จและจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้วทั้งหมด

ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ผู้ถือหุ้น WEH ทั้งนายประเดช , นายณพ , ผู้ถือหุ้นรายย่อย มีความหวังจะเห็น WEH เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น แต่ปัญหาการฟ้องร้องและคดีความระหว่างนายณพ กับ นายนพพร ศุภพิพัฒน์ เจ้าของเดิม WEH  และคดีความในครอบครัวของ นายณพ เอง เป็นอุปสรรคกับการเข้าตลาดหุ้น ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มองถึงปัญหาเจ้าของที่แท้จริง หากยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าใครคือเจ้าของจริง

การที่นายประเดช ลุกฮือขึ้นมาใช้สิทธิ์การเป็น 1 ในผู้ถือหุ้นใหญ่  ขอเข้ามีอำนาจบริหารจัดการใน WEH ครั้งนี้ ทำให้เกิดข้อกังขาว่า “ประเดช” เปลี่ยนไป เพราะการแสดงเจตนารมย์ชัดเจนนี้ โดยไม่ได้พูดคุยกับ “ณพ” ก่อน ย่อมสร้างความไม่พอใจให้กับ ณพ

ขณะที่ ณพ เองก็ยืนยันความต้องการเดียวกับผู้ถือหุ้นคนอื่น ๆ ที่ต้องการนำ WEH เข้าตลาดหุ้น ตลอด 5 ปีที่เข้ามาถือหุ้น ได้ใช้ทีมบริหารเดิม คือ “เอมม่า ลูอิส คอลลินส์ และ ธันว์ เหรียญสุวรรณ” ผู้บริหารเดิมตั้งแต่ยุค “นพพร” มาถึงวันนี้ WEH มีรายได้จากการขายไฟฟ้าปีละกว่า 1 หมื่นล้านบาท กำไรสุทธิราว 5,400 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมา เป็นที่สนใจของผู้ถือหุ้น และเป็นที่มาของเรื่องราวต่าง ๆ ของนายณพ , ประเดช และนพพร

การประกาศยึด WEH ของนายประเดช จะเกิดขึ้นในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเร็ว ๆ นี้ หลังจากคณะกรรมการบริษัท กำหนดวันและเวลา สถานที่ ชัดเจนอีกครั้ง

นับเป็นอีก 1 มหากาพย์ ที่น่าติดตาม ไม่แพ้มหากาพย์ ไอเฟค  (IFEC)