คอลัมน์เสือใหญ่ :  มีอะไรใน SIMAT

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริงทุกการลงทุน “ ปีที่ 3 วันที่ 30 ก.ค. 2563

@@@ ตลาดหุ้นหยุดยาว 4 วัน ซื้อขายวันแรก (29 ก.ค.) ไม่คึกคัก SET ขึ้น-ลง แคบ ๆ ปิด 1,338.35 จุด – 2.57 จุด มูลค่าซื้อขาย 56,111.40 ล้านบาท …. ต่างชาติซื้อ สุทธิเล็กน้อย +753 ล้านบาท , กองทุน ขาย -2,681 ล้านบาท ส่วนรายย่อย นั่งซื้อหุ้น 1,896.87 ล้านบาท

@@@ โอ้ววว …. เกิดอะไรขึ้นกับหุ้น SIMAT (ไซแมท เทคโนโลยี) เจ๊ดา  ขยี้ตา 2-3 รอบ ไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองจริง ๆ หุ้น 2 บาท ปลาย  ๆ วันนี้จ่อ 4 บาท แล้วจ้า …เล่นขึ้นไปปิดนิวไฮของวัน 3.98 บาท  เกือบซิลลิ่งซะด้วย แบบนี้ เจ๊ดาว่า ไม่ธรรมดา เจ๊ขอเดา เรื่องผลประกอบการที่กำลังเบ่งคลอด น่าจะดีวัน ดีคืน  ….กับ ศึกแย่งเก็บหุ้น …. หุ้นวิ่ง 15 แรงม้าขนาดนี้ เชื่อเถอะต้องมีสตอรี่  2 อย่างนี้ ดีไม่ดี  4 บาท จะเอาไม่อยู่ซะด้วยสิ

@@@ เจ๊ต้องขอย้ำ ๆ หนักแน่นอีกครั้ง ให้ผถห. ไอเฟค (IFEC)  ไปรักษาผลประโยชน์วันที่ 30 ก.ค.นี้  เพื่อเลือกตั้งผู้สอบบัญชี ที่มีเพียง 1 รายเท่านั้น  “ เอ เอ็ม ที แอสโซซิเอท “ อาสามาทำงบการเงิน 4 ปี รวด …..เจ๊อยากเห็นหุ้นกลับมาซื้อขายโดยเร็ว  ….หรือจะปล่อยให้ตลาดเพิกถอน ถึงตอนนั้น อยู่นอกตลาดไม่มีการตรวจสอบ จะหนักกว่านี้ เจ๊ขอเตือนดัง ๆ

@@@ นาน ๆ ได้เห็น ต่างชาติ จะเป็นฝรั่งหัวแดง หรือแขกอินเดีย เป็นซีเอฟโอ (CFO)  คุมการเงิน-บัญชี  บริษัทจดทะเบียน (บจ.) เห็นว่า ตามกฎหมายต่างชาติ เป็นบุคคลต้องห้ามควบคุมบัญชี ….  ก็ไม่รู้ กลุ่มจีสตีล (GSTEEL – GJS) ปล่อยให้ “แขกอินเดีย” คุมการเงินทั้งกลุ่มได้ยังไงกัน  การเงินเป็นเรื่องสำคัญของกิจการ  …. ก็ไม่รู้สินะ บ้านเราไม่จริงจังกับเรื่องนี้ หรือฝีมือขั้นเทพ จำเป็นต้องจ้างมาบริหารกินเงินเดือนร่วมสิบล้านบาท ให้ขาดทุน ….คริคริ

@@@ การประชุมผู้ถือหุ้น GSTEEL – GJS วันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา  ได้เห็นทนายกาก เจ๊เห็นประจำรับงานป่วนตามที่ประชุมผถห. ที่ส่งตัวเข้ามากร่าง มาป่วน ในที่ประชุมผู้ถือหุ้น โชว์พราวการเป็นทนาย ซักผู้สอบบัญชี ราวกับซักจำเลย  ไม่ให้เกียรติประธานที่ประชุม ซึ่งแสนจะสุภาพ…..โอ๊วพฤติกรรมแบบนี้ ผู้ดี เค้าไม่ทำกันค่ะ

@@@  MTC  (เมืองไทย แคปปิตอล)  มาแปลกกว่าทุกครั้ง ก่อนประกาศผลดำเนินงาน ที่ว่าแปลก ครั้งนี้ ราคาซึมลงๆ หลุด 50 บาท ผลประกอบการทำนิวไฮไม่หยุด …หรือว่าลงมาให้เก็บก่อนโชว์กำไรงาม ๆ  ก่อนจะวิ่งต่อไม่รอแล้วนะ

@@@ มาตามนัด “เสี่ยสมโภชน์ อาหุนัยเสี่ยอมร ทรัพย์ทวีกุล” 2 บิ๊ก EA ควงแขนกันเข้ามาเป็นกรรมการบริหาร ใน NEX  มาเต็มตัวขนาดนี้แล้ว ทั้ง EA-NEX  จับคู่กับเพื่อรับงานช้างจริงๆ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก