HMPRO มั่นใจผลประกอบการไตรมาส 2 โตต่อเนื่อง

HMPRO ระบุแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 ดีกว่าปีที่แล้ว คงเป้ารายได้ปีนี้โตตามเป้าหมายที่ 5% แม้ว่ายอดขายสาขาในพื้นที่เกษตรยังทรงตัว รอจังหวะเหมาะสมขยายสาขาขนาดใหญ่

นางวรรณี จันทามงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ด้านบัญชีและการเงิน บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เปิดเผยว่า ราคาหุ้น HMPRO ที่ปรับลดลงในช่วงที่ผ่านมานั้น เป็นไปตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นโดยรวม และบริษัทยังมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 5% จากปีที่แล้วที่มีรายได้ 6.42 หมื่นล้านบาท ส่วนผลประกอบการไตรมาส 2 มีแนวโน้มดีกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยยอดขายต่อสาขาในภาพรวมยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

“ยอดขายของสาขาในกรุงเทพฯ เมืองท่องเที่ยว และเมืองอุตสาหกรรมยังเพิ่มขึ้น ในขณะที่ยอดขายของสาขาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เกษตรทรงตัว ซึ่งสะท้อนว่ารายได้ภาคเกษตรยังไม่ดี ทำให้เราระมัดระวังในการเปิดสาขาใหม่ โดยเฉพาะสาขาในพื้นที่เกษตร แต่ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลเรายังมีการเปิดสาขาอยู่ โดยวันที่ 29 มิ.ย.นี้ จะมีการเปิดโฮมโปร สาขากัลปพฤกษ์ ซึ่งเป็นสาขาขนาดใหญ่สาขาสุดท้ายในปีนี้ และทำให้สาขาขนาดใหญ่เพิ่มเป็น 82 สาขา”นางวรรณีกล่าว

นางวรรณี ยังระบุว่า การลงทุนขยายสาขาโฮมโปรในประเทศจะยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยหลายพื้นที่ยังมีศักยภาพ เพียงแต่ต้องรอจังหวะเวลาการลงทุนที่เหมาะสม โดยเฉพาะการลงทุนสาขาขนาดใหญ่ที่จะพิจารณาลงทุนเพิ่มในปีหน้า ส่วนการขยายสาขาโฮมโปรในต่างประเทศนั้น ปีนี้บริษัทยังไม่มีแผนขยายสาขาเพิ่มทั้งในมาเลเซียและในประเทศอื่นๆ จากปัจจุบันที่มี 6 สาขาในมาเลเซีย

นายรักพงษ์ อรุณวัฒนา ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปด้านบัญชีและการเงิน HMPRO กล่าวว่า ปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ 6,000 ล้านบาท แบ่งเป็นคลังสินค้าอัตโนมัติ ซึ่งจะเสร็จในปี 2562 ลงทุนขยายสาขาขนาดใหญ่พื้นที่ 7,000 ตารางเมตร 1 สาขา คือ โฮมโปร สาขากัลปพฤกษ์ ลงทุนสาขาขนาดเล็กหรือ “โฮมโปร เอส” 6-8 แห่ง และที่เหลือเป็นงบปรับปรุงสาขาซึ่งทำให้ปีนี้โอมโปรมีสาขาขนาดใหญ่ 82 สาขา สาขาขนาดเล็ก 8-11 แห่ง และเมกะโฮม 12 สาขา