โบรกฯ มองหุ้นภาคบ่ายผันผวนแดนลบ “สหรัฐฯ-จีน” กดดันตลาด

HoonSmart.com>> บล.กรุงศรีคาดแนวโน้มหุ้นภาคบ่ายผันผวนแดนลบ แนวรับ 1,335 จุด ความตึงเครียดสหรัฐฯกับจีนกดดันตลาด บล.กสิกรไทยมองกรอบดัชนี 1,335-1,350 จุด

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นภาคบ่าย คาด SET Index จะยังผันผวนในแดนลบ โดยมีกรอบแนวรับถัดไปที่ 1,335 จุด ความไม่แน่นอนจากความขัดแย้งระหว่างจีนกับสหรัฐจะยังเป็นปัจจัยกดดันตลาด อีกทั้งเราคาดว่านักลงทุนจะชะลอการลงทุนและลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว 4 วัน เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การเก็งกำไรยังเป็นไปอย่างระมัดระวัง เน้นหุ้นที่งบไตรมาส 2/2563 จะออกมาดีและดีต่อเนื่องในงวดครึ่งปีหลังปี 2563 อาทิ JMT, TASCO, EA, PTG และ DELTA

บล.กสิกรไทย คาด SET index แกว่งตัวในแดนลบต่อเนื่องจากช่วงเช้า ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,335-1,350 จุด สัปดาห์หน้าคาดตลาดจะให้น้ำหนักกับ 1)การระบาด COVID-19 ในสหรัฐฯ, 2)การพัฒนา Vaccine และ 3)การประชุม FOMC ซึ่งอาจมีการพูดถึงมาตรการ Yield curve control

กลยุทธ์การลงทุนในภาวะตลาด sideway เน้น selective buy หุ้นแนะนำภาคบ่ายเลือก JMT ผู้ประกอบธุรกิจบริหารหนี้ ซึ่งจะสามารถซื้อหนี้มาบริหารได้สูงขึ้นในภาวะปัจจุบันที่หนี้เสียต่อสินเชื่อสูงขึ้น

สำหรับประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ คืนนี้ติดตาม ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการคาดการณ์เดือน ก.ค. ของยูโรโซน คาด 50 จุด (+6% MoM) และ 51 จุด (+5% MoM) ตามลำดับ ตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐฯเดือน มิ.ย. คาด +3.6% MoM เป็น 7 แสนหลัง ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการคาดการณ์เดือน ก.ค. ของสหรัฐฯ คาด 51.5 จุด (+3% MoM) และ 51 จุด (+6% MoM) ตามลำดับ