คอลัมน์เสือใหญ่ :  ได้แล้ว-ได้อีก 2 เด้ง

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  24  ก.ค. 2563

@@@  ตลาดหุ้น  23 ก.ค. ยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามา ดัชนีหุ้นไทยปรับบวกบาง ๆ ปิดตลาดที่ 1,359.65 จุด +2.61 จุด มูลค่าซื้อขาย 70,233.10 ล้านบาท …. กองทุนขาย –2,090 ล้านบาท , ต่างชาติทิ้งอีก –2,054 ล้านบาท  รายย่อยเหมา + 4,416 ล้านบาท

@@@ เจ๊ดาล่ะ โค…รต อิจฉา ผู้ถือหุ้น NEX และ NEX-W1 ราคาขึ้นดี๊ ๆ โดยเฉพาะคนถือ NEX-W2  ยิ่งกว่าถูกล็อตเตอรี่รางวัลใหญ่  ได้แล้ว-ได้อีก 2 เด้ง …ก็แหม่ !!! ราคา NEX- W 2 แรลลี่มาไกล 5 บาท น้อยไป  ยังส้มหล่น บริษัท ฯ ปรับสิทธิแปลงสภาพจากเดิม 1 : 1 : 1 บาท  ให้สิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้น เป็น 1 วอแรนต์ แปลงได้หุ้นแม่ 1.56 หุ้น ราคาใช้สิทธิ 1 บาท

@@@ คิดง่าย ๆ คือ ใครมี 2 วอร์แรนต์ แปลงได้หุ้นแม่ 3 หุ้น ราคาใช้สิทธิ  2 บาท ได้แม่เพิ่มมาอีก 1 หุ้น และ ช่องว่างระหว่างแม่-ลูก 50 สตางค์ เท่านั้น สนมั้ย ๆ …. ก็อย่าแปลกใจกันนะที่รัก ที่ NEX – W 2 วิ่งไม่หยุดแบบนี้ แต่ถ้าวิ่งไประดับหนึ่งแล้ว ต้องคิดนะว่าแปลงสิทธิ์เป็นหุ้นแม่แล้ว ต้องไม่แพงกว่า NEX 

@@@ แม่ลูก SAWAD กับ BFIT นี่มันเป็นหุ้นคู่บารมีกันชัด ๆ ทางฝั่งบริษัทลูกก็กำไรดีแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน….ส่วนบริษัทแม่ นอกจากจะดูดีมีราคา เอาเป็นว่าตอนนี้ดูดีทั้งคู่นะคะ จะรักจะชอบตัวไหน ก็เลือกเอาตามสบาย…ใช้ได้ทั้งคู่เลยค๊า

@@@  ธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) ขายหุ้น GULF จำนวน 176 ล้านหุ้น ซื้อขายราคาเฉลี่ยหุ้นละ 35.15 บาท รวมมูลค่า 6,186.40 ล้านบาท … ขณะเดียวกันยังขายหุ้น BGRIM ออกมา 68 ล้านหุ้น ที่ราคาเฉลี่ย 50.80 บาท คิดเป็นมูลค่า 3.45 พันล้านบาท อ่ะๆๆ อย่าพึ่งคิดว่าของเค้าไม่ดีนะคะ นี่มันเป็นนโยบายภายในของ ADB ที่ต้องการลดสัดส่วนการถือหุ้นที่ทำการขายหุ้นในหลายประเทศมาแล้วค่า…ไม่มีอะไรในกอไผ่จริง ๆ ค่ะ

@@@  หลังจากที่บรรดาธนาคารใหญ่ทำผลงานไม่ค่อยจะเข้าตา แต่ยังไงการมีกำไรก็ดีกว่าขาดทุน…ดังนั้น นักลงทุนทั้งหลายเริ่มทยอยรับหุ้นราคาถูก กดลงไปรับกับผลการดำเนินงานที่ต่ำกว่าเดิมกันแล้วหละจ๊ะ งานนี้ก็ได้แต่หวังว่า ซื้ออนาคตที่ดีกว่าเดิมอีกหน่อยนะจ๊ะ

@@@ นักวิเคราะห์จากหลายค่าย มองต่างมุม ผลดำเนินงานไตรมาส 2 /63 ของ CPALL ….. ค่าย ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี  มองขาดทุน – 8.1 ล้านบาท เพราะการปิดร้านตอนสี่ทุ่มในช่วงล็อคดาวน์และเคอร์ฟิว   ….ส่วนค่าย เคทีบี  มองกำไร 2.7 พันล้านบาท  ใครจะมองมุมไหน เจ๊ดาแนะนำรอดูของจริง ออกมาดีกว่า แต่ว่าตอนนี้ราคาหุ้นของ CPALL ดูดี น่าสะสมมากค่ะ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก