NDR เผยตลาดยางรถจักรยานยนต์เริ่มฟื้น คาดส่งงบเดือน สค.นี้

HoonSmart.com>>เอ็น.ดี. รับเบอร์ เผยตลาดยางรถจักรยานยนต์ในครึ่งปีหลังพลิกฟื้นจากครึ่งปีแรก หวังผลักดันให้ผลประกอบการในปีนี้ยืนบวกได้ พร้อมระบุอยู่ระหว่างจัดทำงบผลประกอบการ Q1/63 คาดนำส่งตลท.ภายในวันที่ 14 ส.ค.นี้ หลังบริษัทย่อยในมาเลเซียได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ซึ่งต้องใช้มาตรการ RMO ตามคำสั่งรัฐบาล

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ (NDR) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดยางรถจักรยานยนต์เริ่มกลับมาฟื้นตัวขึ้นจากครึ่งปีแรก โดยเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นมา แต่ทั้งนี้ยังต้องติดตามสถานการณ์แบบเดือนต่อเดือน ซึ่งหากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ไม่มีการระบาดเพิ่มเติม เชื่อว่าผลประกอบการในปีนี้จะเป็นบวกได้ ขณะที่รายได้คาดว่าน่าจะใกล้เคียงปีก่อนที่ทำได้ประมาณ 860 ล้านบาท

สำหรับแผนกลยุทธ์ในครึ่งปีหลัง บริษัทฯยังคงใช้มาตรการที่รัดกุมในเรื่องของการลงทุนและค่าใช้จ่ายต่างๆ ส่วนเรื่องของรายได้ก็มีการทำการตลาดเจาะเฉพาะกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น พร้อมยังคงเฝ้าระวังและจับตาสถานการณ์ COVID-19 อย่างใกล้ชิด

กรรมการผู้จัดการ NDR กล่างถึงแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 1/2563 ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างทำบัญชี คาดว่าจะนําส่งภายในวันที่ 14 ส.ค. 2563 ตามที่แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ไปก่อนหน้า เนื่องจากบริษัทฯ มีความจําเป็นและเกิดขึ้นจากเหตุสุดวิสัยที่ไม่สามารถควบคุมได้ของบริษัทย่อยในประเทศมาเลเซีย

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ยังไม่ดีขึ้น รัฐบาลประเทศมาเลเซียจึงได้ประกาศขยายเวลาการบังคับใช้มาตรการ RMO อีกครั้ง ดังนั้น บริษัทย่อยของบริษัทฯ รวมถึง Grant Thornton Malaysia ซึ่งเป็นผู้สอบบัญชีของบริษัทย่อยในประเทศมาเลเซีย ไม่สามารถเดินทางไปปฏิบัติงานที่บริษัท และต้องหยุดการดําเนินกิจกรรมต่างๆ เป็นการชั่วคราว เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค. – 28 เม.ย. 2563 ตามข้อกําหนดของมาตรการ RMO

ทั้งนี้ เนื่องจากการดําเนินธุรกิจของ NDR ในประเทศมาเลเซียถือว่ามีความสําคัญและคิดเป็นสัดส่วนรายได้ 37.64% ของรายได้ทั้งหมดของบริษัทฯ ในปี 2562 ซึ่งถือเป็นสัดส่วนที่มีนัยสําคัญของการดําเนินธุรกิจของกลุ่ม NDR