ไอร่ามองหุ้นอ่อนตัว แนะนำ AMATA

HoonSmart.com>>แนวโน้มหุ้นวันนี้มีโอกาสปรับตัวลง จากความตึงเครียดระหว่างสหรัฐและจีน ความกังวลไทยมีโอกาสติดรายชื่อประเทศที่ต้องจับตาว่าแทรกแซงทางการเงินของกระทรวงการคลังสหรัฐ 

บล.ไอร่ามองตลาดหุ้นวันที่ 23 ก.ค.  ดัชนีปรับตัวลง ประเมินแนวรับที่ 1,350 / 1,340 สำหรับแนวต้านอยู่ที่ 1,365 / 1,380 รับผลเชิงจิตวิทยาเชิงลบจากตลาดในภูมิภาคตามความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ-จีนที่ระอุขึ้นอีกครั้ง หลังสหรัฐออกคำสั่งปิดสถานกงสุลจีนประจำที่เมืองฮิวสตัน และ สะท้อนภาพแนวโน้มการเกิดสงครามทางการค้าระลอกใหม่ได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามคาดความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ หลังโครงการช่วยเหลือคนว่างงานจะหมดอายุลงในวันที่ 31 ก.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีวงเงินราว 1 ล้านล้านดอลลาร์ ช่วยลดความรุนแรงในการย่อตัวลงของตลาดหุ้นในภูมิภาคได้บ้าง

สำหรับปัจจัยภายในประเทศ มีความกังวลเพียงเล็กน้อยต่อการเปิดเผยรายงานของ UBS และ Goldman Sachs ที่ระบุไทยมีโอกาสติดรายชื่อประเทศที่ต้องจับตาว่าแทรกแซงทางการเงินของกระทรวงการคลังสหรัฐ ส่วนการประกาศผลประกอบการของกลุ่มพลังงานที่จะเริ่มทยอยออกมาตั้งแต่ปลายเดือน ก.ค. นี้ – ต้นเดือน ส.ค. ที่คาดว่าจะออกมาฟื้นตัวขึ้นจากไตรมาสที่ 1 ตามกำไรของสต็อกน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวขึ้น จะเป็นจิตวิทยาเชิงบวกกระตุ้นตลาดฟื้นตัวขึ้นได้อีกครั้งในระยะถัดไป

ธีมการลงทุน เลือกรายตัว หุ้นแนะนำ AMATA กลยุทธ์รอซื้อเมื่อราคาย่อตัว แนวรับ 14.90 Target 17.00 Stop 14.40